A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam 28/6

Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

 Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao cờ lưu niệm cho các Đội thi.

Bà Hà Thị Khánh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc.

Hướng đến chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt nam 28/6/2024, ngày 7/6/2024. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Giao lưu Ngày hội Gia đình Việt Nam 28/6 nhằm đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và toàn dân trong việc quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững, tạo không khí tươi vui, lành mạnh trong ngày Hội gia đình Việt Nam 28/6, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho hội viên phụ nữ; Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, ứng xử tốt đẹp và bình đẳng giới trong gia đình, biểu dương những gia đình tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc nhằm nhân rộng mô hình “Gia đình hạnh phúc” trong cộng đồng dân cư.

Phần thi làm quen của đội thi xã Bình Trung.

Các đội thi trong phần thi kiến thức.

Trong khuôn khổ của chương trình đã có 15 đội của 15 thôn, bản đại diện cho 15/16 xã, thị trấn đang thực hiện chương trình dự án 8 đến tham gia giao lưu và dự thi. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa được tổ chức cho các Tổ truyền thông cộng đồng, thôn bản đặc biệt khó khăn, nâng cao kỹ năng kiến thức góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới.

 Các đội thi đã trải qua 3 phần thi, giao lưu gồm: Làm quen, Kiến thức, Chung sức. Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội thi xã Bình Trung;  02 giải nhì thuộc về 2 đội thi xã Bản Thi và đội thi xã Yên Phong; 03 giải ba cho các đội thuộc các xã Quảng Bạch, Tân Lập, Yên Mỹ và 9 Đội đoạt giải khuyến khích gồm các xã: Bằng Phúc, Thị Trấn, Nam Cường, Xuân Lạc, Yên Thịnh, Lương Bằng, thị Trấn Bằng Lũng, Bằng Lãng, Đồng Thắng, Nghĩa Tá.

  Sôi nổi phần thi tiếp sức của các đội thi.

Gia đình anh Thào Seo Sì, thôn Khuổi Đẩy, xã Bình Trung – đội đoạt giải nhất Giao lưu Ngày hội Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2024.

Bà Hà Thị Khánh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện - Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Trong thời gian tới, Ban Điều hành Dự án 8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội nâng cao trách nhiệm tổ chức chức các hoạt động, nội dung thuộc dự án, tổ chức Giao lưu ở câp thôn, bản, cấp xã để tuyên truyền sâu rộng hiệu quả “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”./.

 

Tác giả: Hà Tuyết VH&TT

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật