A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn biểu dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2019-2023 và tổ chức học tập kinh nghiệm, báo công dâng Bác tại tỉnh Cao Bằng

Trong thời gian 2 ngày mùng 4 và mùng 5 tháng 6 năm 2024, Huyện ủy Chợ Đồn tổ chức Hội nghị Biểu dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2019-2023 và tổ chức học tập kinh nghiệm, báo công dâng Bác tại tỉnh Cao Bằng.

 Văn nghệ chào mừng.

Đảng bộ huyện hiện có 47 tổ chức cơ sở đảng (26 Đảng bộ và 21 Chi bộ), có 328 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với 4.808 đảng viên, chiếm tỷ lệ khoảng 9,5% dân số toàn huyện.

 Đồng chí Hà Đức Tiến- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội nghị.

Thời gian qua, đa số các Bí thư Chi bộ đều có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Nhiều đồng chí thể hiện xuất sắc vai trò người đứng đầu, hạt nhân lãnh đạo và trung tâm đoàn kết, có uy tín trong Nhân dân; là nòng cốt giữ gìn đoàn kết trong Đảng, tạo nền tảng vững chắc của Đảng từ cơ sở. Luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động; duy trì tốt nền nếp sinh hoạt Chi bộ, tích cực tạo nguồn phát triển đảng viên và thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Chi bộ, Đảng bộ các cấp đề ra. Hằng năm trên 95% số chi bộ được cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

 Đồng chí Hà Đức Tiến- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hoàng Văn Lăng- Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy trao hoa và biểu trưng cho các Bí thư Chi bộ tiêu biểu.

Qua thực tiễn công tác đã xuất hiện những Bí thư Chi bộ tiêu biểu xuất sắc, tận tụy với công việc, gương mẫu đi đầu trong vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tuyên truyền, triển khai, đưa nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Đồng thời, phản ánh những khó khăn, hạn chế, bất cập, vướng mắc, các đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở cơ sở với cấp ủy, chính quyền địa phương để xem xét, giải quyết kịp thời.

 Đồng chí Triệu Đức Phú- Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Ma Doãn Kháng- Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao hoa và biểu trưng cho các Bí thư Chi bộ tiêu biểu.

Dịp này, huyện ủy đã lựa chọn và biểu dương 29 Bí thư Chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2019-2023.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.

Sau Hội nghị biểu dương tại huyện, Đoàn đại biểu Bí thư Chi bộ tiêu biểu của huyện do đồng chí Hà Đức Tiến- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên tại Huyện ủy huyện Hòa An (Cao Bằng).

 Đồng chí Hà Đức Tiến- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Hòa An (Cao Bằng).

Làm việc tại Huyện ủy huyện Hòa An, đồng chí Hà Đức Tiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chợ Đồn và đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hòa An (Cao Bằng) đã thông tin về những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, tiềm năng thế mạnh của huyện trong phát triển du lịch, xây dựng nông thôn mới, công tác xóa đói giảm nghèo, kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên của 2 đơn vị. Trong thời gian qua, Đảng bộ huyện Chợ Đồn luôn quan tâm, thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới; trong đó, thường xuyên và trực tiếp là các cấp ủy Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 Đồng chí Nguyễn Văn Thuận- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hòa An (Cao Bằng) phát biểu, thông tin một số kết quả của huyện với Đoàn Chợ Đồn.

Đối với Đảng bộ huyện Hòa An, ngay từ đầu năm BTV Huyện ủy đã chỉ đạo rà soát, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các Chi, Đảng bộ trực thuộc triển khai thực hiện, đến thời điểm hiện tại kết nạp được 50/182 đảng viên mới đạt 27,47% KH. Trong 6 tháng đầu năm, BTV Huyện uỷ đã làm việc với 13/15 xã, thị trấn; 02 Đảng bộ cơ quan và 02 Chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Tiếp tục rà soát, nắm thông tin gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị số 16-CT/HU của Huyện ủy để tuyền truyền, nhân rộng và kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. 

 Đoàn đại biểu huyện Chợ Đồn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Huyện ủy huyện Hòa An (Cao Bằng).

Những nội dung trao đổi tại buổi làm việc sẽ là cơ sở để giúp cho các thành viên trong Đoàn có thêm kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng, triển khai có hiệu quả trong công tác tổ chức xây dựng Đảng nói chung và công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên rói riêng tại đơn vị. Đặc biệt, với nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, phát triển nông lâm nghiệp, du lịch, dịch vụ do đó sẽ là cơ sở để 2 huyện trao đổi kinh nghiệm, giao lưu và thúc đẩy phát triển kinh tế trong thời gian tiếp theo. 

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, sáng ngày 5/6, Đoàn Đoàn đại biểu Bí thư Chi bộ tiêu biểu của huyện đã thực hiện báo công dâng Bác tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, tỉnh Cao Bằng. 

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, nguyện khắc ghi những lời dạy của Bác, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; thực hiện nói đi đôi với làm; không xa hoa, lãng phí, tiêu cực; gắn bó mật thiết với Nhân dân.

Trong giờ phút linh thiêng của buổi lễ, Đoàn đại biểu của huyện hứa với Bác tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; trau dồi đạo đức cách mạng, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, luôn chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quyết tâm xây dựng quê hương Chợ Đồn ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đoàn đã đi thăm quan các điểm di tích như suối Lê Nin, núi Các Mác, hang Cốc Bó, nơi Bác ngồi câu cá, nhà ông Lý Quốc Súng .

Sau khi báo công, Đoàn đã đi tham quan các điểm di tích ngoài trời như suối Lê Nin, núi Các Mác, hang Cốc Bó, nơi Bác ngồi câu cá, nhà ông Lý Quốc Súng (nơi Bác Hồ đã ở khi mới trở về Tổ quốc chỉ đạo cách mạng)...

Hoạt động biểu dương các đồng chí Bí thư Chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2019-2023 và chuyến học tập kinh nghiệm, về nguồn tại tỉnh Cao Bằng mang ý nghĩa thiết thực, giúp các đồng chí Bí thư Chi bộ nhận thức rõ những giá trị lịch sử đấu tranh cách mạng; đồng thời, tiếp tục nỗ lực trong việc học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh viết tiếp truyền thống vẻ vang của dân tộc và góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tác giả: Thu Thúy


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật