A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024

         Nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể huyện cũng như toàn xã hội đối với trẻ em, Chiều  ngày 10/6, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024.  

           Đến dự có Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Đình Phong, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện;  Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; các ban, ngành, đoàn thể huyện; các thành viên Ban chỉ đạo hoạt động hè cấp huyện; Đại biểu các cơ quan ngành dọc, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn, đại biểu các trường học trên địa bàn huyện và 80 trẻ em đại diện thiếu nhi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện  tham gia.

Toàn cảnh buổi Lễ.

 Đồng chí Đặng Đình Phong, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024.

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Đình Phong, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã đọc lời Phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024. Theo đó, tháng hành động vì trẻ em được diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 30/6 hằng năm là một đợt truyền thông cao điểm nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển. Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2024” với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước.   

Trong những năm qua các cấp uỷ, đảng, chính quyền đã có nhiều hoạt động nhằm góp phần tạo môi trường, điều kiện tốt để trẻ em phát triển toàn diện, thực hiện đầy đủ quyền và bổn phận của mình. Công tác bảo vệ trẻ em được thực hiện trên cả 03 cấp độ: Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, chăm sóc; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh miễn phí theo quy định; 20/20 đơn vị cấp xã đạt chuẩn phổ cập giáp dục mầm non cho trẻ 5 tuổi... huyện đã tạo sân chơi bổ ích thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em thông qua việc tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp, các Hội thi, các buổi toạ đàm... nhằm góp phần tạo môi trường, điều kiện tốt để trẻ em phát triển toàn diện, thực hiện đầy đủ quyền và bổn phận của mình...

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại buổi Lễ.

           Để kịp thời chăm lo, động viên tới trẻ em trong toàn huyên, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi lễ, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện phát động  tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã mở rộng tấm lòng nhân ái, cùng chung tay đóng góp xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Chợ Đồn năm 2024 và đã thu được số tiền 51 triệu 850 nghìn đồng. Ông Nguyễn Trần Nhất, Phó Tổng giám đốc Công ty Khoáng sản Bắc Kạn ông Vũ Văn Lễ, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ toàn cầu Minh Việt đã lên trao biển tượng trưng ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em huyện Chợ Đồn. UBND huyện cũng đã trao 80 xuất quà cho 80 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 Ông Nguyễn Trần Nhất, Phó Tổng giám đốc Công ty Khoáng sản Bắc Kạn ông Vũ Văn Lễ, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ toàn cầu Minh Việt trao biển tượng trưng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Chợ Đồn.

            Những phần quà yêu thương tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn , góp phần tạo thêm sức mạnh và nguồn lực nhiều hơn nữa cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em để góp sức cùng với huyện Chợ Đồn chăm lo ngày càng tốt hơn về mọi mặt cho trẻ em, đặc biệt là quan tâm những trẻ em còn nhiều khó khăn, thiệt thòi, trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Chợ Đồn năm 2024 tại buổi Lễ.

 

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật