A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng ngày 10/6,  Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn tổ chức họp về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, phân công nhiệm vụ cho các phòng ban, cơ quan và các địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ phối hợp, hỗ trợ cho việc tổ chức Kỳ thi. Đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

 Cuộc họp chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

 Tại cuộc họp, lãnh đạo trường THPT Chợ Đồn, trường THCS & THPT Bình Trung, Trung tâm GDTX-GDNN đã báo cáo công tác chuẩn bị, dự kiến phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/6/2024. Năm nay, huyện Chợ Đồn 472 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó trong đó 440 thí sinh đang học và 32 thí sinh tự do, được tổ chức ở 2 địa điểm thi là trường THCS&THPT Bình Trung có 6 phòng thi, và trường THPT Chợ Đồn có 16 phòng thi. Các trường đã chuẩn bị đầy đủ các phòng thi và có đủ các điểm dự phòng, phòng dự phòng, phòng chờ, phòng để đồ cho thí sinh theo quy định.

Tại cuộc họp, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo đã ban hành, các cơ quan, phòng ban của huyện đã báo cáo công tác chuẩn bị, các phương án, kế hoạch của từng phòng ban, cơ quan và công tác phối hợp với nhà trường, chính quyền địa phương trong việc tham gia hỗ trợ tổ chức kỳ thi. Hội Khuyến học huyện đã bàn giao số tiền hỗ trợ 38 thí sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, con em gia đình chính sách, mỗi thí sinh 120.000đ cho lãnh đạo 03 trường để kịp thời chuyển đến động viên các thí sinh.

 Đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp và phát biểu chỉ đạo.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, cần phải có sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương, đảm bảo công tác y tế, giao thông, an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, điện, nước; tăng cường công tác kiểm, giám sát…

Đề nghị Huyện đoàn, Hội Khuyến học huyện huy động lực lượng thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Phòng GD&ĐT phối hợp bố trí cơ sở vật chất, điểm thi dự phòng, Chi nhánh điện lực huyện Chợ Đồn chuẩn bị tốt các phương án trực, cung cấp điện, phòng Kinh tế & Hạ tầng, phòng Nông nghiệp & PTNT bám sát các nội dung phối hợp trong phòng chống lụt bão, có phương án hỗ trợ đảm bảo cho các thí sinh có mặt dự thi đúng giờ nhất là các phương án ứng phó khi có mưa lũ xảy ra. Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông; phòng VH&TT, Trung tâm VHTT&TT tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến đến học sinh, phụ huynh, những người tham gia tổ chức kỳ thi nhận thức đầy đủ, đúng đắn về mục đích và những nội dung liên quan đến kỳ thi.

Các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, tạo mọi điều kiện, phối hợp với các nhà trường, cơ quan chuyên môn chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất và động viên tinh thần con em địa phương tham gia tốt Kỳ thi.

Bà Nguyễn Thị Lanh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện trao tiền hỗ trợ học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, con em gia đình chính sách cho lãnh đạo 03 trường để kịp thời chuyển đến động viên thí sinh.

Các trường tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh. Tổ chức Kỳ thi thử tốt nghiệp cho các học sinh khối 12 trên phạm vi huyện. Các điểm tiếp nhận hồ sơ chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất hỗ trợ thí sinh trong việc đăng ký dự thi, nhất là hỗ trợ các thí sinh chưa đủ điều kiện để thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến. Chuẩn bị các điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất, phối hợp với phụ sinh học sinh, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh và các điều kiện để tổ chức Kỳ thi bảo đảm an ninh, an toàn, khách quan, nghiêm túc và hiệu quả./.

 Tác giả: Hà Tuyết- VH&TT


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật