A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2024

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đến thời điểm này, 02 trường THPT và 01 trung tâm GDTX - GDNN của huyện đang tập trung cao độ việc tổ chức ôn thi cho học sinh. Theo báo cáo của các trường, năm nay Chợ Đồn có 472 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trường THPT Chợ Đồn  chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi.

         Để đảm bảo các điều kiện, tinh thần, vật chất tốt nhất cho kỳ thi, ngày 07/6/2024 Thường trực Huyện ủy đã có công văn số 1283/CV/HU chỉ đạo chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Theo  đó Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tập trung chuẩn bị, tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 nghiêm túc, khách quan, an toàn, không để xảy ra tiêu cực, sai phạm. Đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất tại các điểm thi; quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số được tham gia kỳ thi đầy đủ.

 Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội về kỳ thi. Chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và của huyện về kỳ thi. Đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực về kỳ thi; chú trọng tuyên truyền, thông tin định hướng tuyển sinh về ngành nghề, nhu cầu nhân lực của huyện.

Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện tham mưu cho cấp ủy chủ động phát hiện, đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, thông tin tác động tiêu cực đến kỳ thi.

Đảng ủy trường THPT Chợ Đồn, Chi bộ trường THPT Bình Trung, Chi bộ Trung tâm GDTX-DN tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn được thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Ủy ban nhân dân huyện đã có kế hoạch họp các đơn vị trường học, các cơ quan liên quan để triển khai các nội dung cụ thể trong những ngày diễn ra Kỳ thi./.

 Tác giả: Hà Tuyết – VH&TT


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật