A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu văn nghệ và Hội thi dân vũ nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2024

Trong các đêm ngày 28 và 29/6, huyện Chợ Đồn tổ chức giao lưu văn nghệ và Hội thi dân vũ nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2024.  Đến  dự có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo mộ số cơ quan, ban ngành của huyện.

 Đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc đêm giao lưu và Hội thi dân vũ

 02 đêm giao lưu văn nghệ và Hội thi dân vũ với các tiết mục ca, múa, nhạc, kịch ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình; giới thiệu nét đẹp văn hóa, những điển hình gia đình hạnh phúc, mô hình tiêu biểu trong quá trình xây dựng Gia đình văn hóa, gia đình tiến bộ, hạnh phúc trên địa bàn huyện Chợ Đồn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đến dự và đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Đối với phần Thi dân vũ, gồm các đội thi  07 xã gồm: Phương Viên, Đại Sảo, Xuân Lạc, Đồng Thắng, Tân Lập, Ngọc Phái, Nghĩa Tá, là các xã có câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng chống bạo lực gia đình. Mỗi đội tham gia gồm 10 thành viên chính thức, bao gồm cả nam và nữ, không giới hạn độ tuổi, thành phần dân tộc, đang sinh sống, lao động, học tập tại địa phương. Các thành viên là các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, có những đóng góp tích cực đối với công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới… Các đội tham gia dự thi 01 bài nhảy dân vũ. Các tiết mục nhảy dân vũ được thể hiện trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, khuyến khích sử dụng nhạc nền thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, dân ca. Song song các phần thi là các tiết mục văn nghệ được các đội, nhóm thể hiện tạo nên không khí sôi động, ấn tượng trong lòng khán giả.

Ban Tổ chức trao giải cho các Đội thi dân vũ.

Kết quả thi dân vũ, giải nhất thuộc về đội xã Nghĩa Tá; giải nhì thuộc về đội xã Đồng Thắng; giải ba thuộc về đội xã Đại Sảo và Ngọc Phái; Đội xã Tân Lập, Phương Viên và Xuân Lạc đạt giải khuyến khích.

Giao lưu bóng chuyền hơi.

Về giải giao lưu bóng chuyền hơi tổ chức vào ngày 29/6 với 05 đội bóng giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia. Kết quả, giải nhất đội bóng UBND xã Nam Cường, Giải nhì đội bóng Khối Đảng đoàn thể và UBND thị trấn Bằng Lũng; Giải ba đội bóng Trung tâm y tế và UBND xã Bản Thi.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản địa phương tại Chợ đêm tháng 6/2024.

Song song cùng các hoạt động nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2024 là phiên Chợ Đêm tháng 6,  Chợ được bố trí với các gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh…trưng bày bán các sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của địa phương, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, trang phục các dân tộc…và các gian hàng ẩm thực dành cho du khách thưởng thức./.

Tác giả: Hoàng Lan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật