A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn: Triển khai tiêm phòng Covid -19 cho các đối tượng bệnh lý nền

Trong các ngày 12 và 13/3, Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn triển khai đợt tiêm phòng vắc xin phòng Covid -19 cho các đối tượng bệnh lý nền, hoãn tiêm trên địa bàn huyện. Đây là nhóm đối tượng rất dễ bị tổn thương, nguy kịch thậm chí tử vong nếu mắc Covid-19 nên việc tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

 

 Người dân đến tiêm được hướng dẫn xếp hàng chờ đến lượt ( nguồn ảnh Công Hào,Trung tâm y tế huyện).
Theo đó, trong đợt này toàn huyện sẽ có trên 1.600 người thuộc các đối tượng chưa được tiêm vắc xin Covid- 19 liều cơ bản, liều bổ sung, liều nhắc lại và các đối tượng mắc bệnh lý nền, trì hoãn tiêm,…gồm những người bệnh lý nền, tiền sử dị ứng, mắc bệnh cấp tính …. . Địa điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện.
Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, Trung tâm y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị, đội ngũ cán bộ, y tế có trình độ chuyên môn vững vàng để khám, kiểm tra, đo huyết áp,…sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm.

 

Các lực lượng hỗ trợ kịp thời giúp người đến tiêm thực hiện các thủ tục được nhanh hơn ( nguồn ảnh Công Hào, Trung tâm y tế huyện).
Sáng ngày 12/3 đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã có mặt tại Trung tâm y tế huyện theo sát, nắm tình hình chỉ đạo, đôn đốc Ban chỉ đạo các xã, thị trấn trong việc lập danh sách, cử thành viên trong Ban chỉ đạo của xã, thị trấn phối hợp với Trung tâm y tế huyện nắm số lượng, hỗ trợ, giúp đỡ công dân của xã mình trong đợt tiêm này.

 

 Tiêm vắc xin vẫn là biện pháp hiệu quả nhất trong phòng, chống dịch Covid-19 (nguồn ảnh Công Hào, Trung tâm y tế huyện).
Đến nay, tiêm vắc xin vẫn là biện pháp hiệu quả nhất trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời giúp người mắc bệnh giảm nhẹ triệu chứng và nguy cơ tử vong. Với kinh nghiệm tổ chức thành công các đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thời gian qua và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đợt tiêm chủng cho các đối tượng bệnh lý nền, hoãn tiêm tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện sẽ diễn ra an toàn, sớm đẩy nhanh tốc độ thiết lập “hàng rào” miễn dịch ngăn chặn sự tấn công của đại dịch Covid -19.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật