A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn nghiêm túc, tích cực, khẩn trương làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các xã, thị trấn, các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chợ Đồn đều tổ chức trở lại hoạt động bình thường. Mặc dù không khí những ngày đầu xuân mới vẫn hiện diện khắp nơi, nhưng tại các công sở, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã bắt tay ngay vào công việc sau buổi họp mặt đầu năm ngắn gọn tại mỗi cơ quan đơn vị.
Ở các xã, thị trấn bà con nông dân cũng nhanh chóng trở lại với công việc thường ngày. Vụ xuân năm 2022, huyện Chợ Đồn có kế hoạch gieo trồng 2.760 ha cây lương thực có hạt, đến thời điểm này đã gieo mạ hoàn thành đạt 100% diện tích cấy và được che phủ ni lon để phòng chống rét; làm đất cấy lúa đạt đạt 94% diện tích, đạt 1.664 ha/1.770 ha theo kế hoạch đề ra; 270,0 harau, đậu các loại, cây công nghiệp ngắn ngày 104,0 ha; Các cây trồng khác người dân đang tích cực làm đất, chuẩn bị giống, vật tư để gieo trồng đúng thời vụ.

 

 Lãnh đạo xã Phương Viên, cán bộ phòng Nông nghiệp huyện đang cùng bà con thôn Bằng Viễn kiểm tra, chăm sóc cây mạ.
Mặc dù vẫn phải trực trong những ngày tết nhưng ngay sau kỳ nghỉ, cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện vẫn đảm bảo 100% nhân lực để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công tác nắm tình hình, tham mưu chỉ đạo phòng chống dịch được tiến hành nghiêm túc, kịp thời, Bước vào những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện cùng với hệ thống các Trạm y tế các xã đã và đang phấn đấu, nỗ lực hết sức để hoàn thành những mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

 

 Trung tâm Y tế huyện thực hiện các ca trực nghiêm túc

 

Tại các cơ quan hành chính của huyện những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, dù số người đến giải quyết công việc không nhiều, song đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đều thực hiện nghiêm giờ trực, giờ làm việc.

 

Bộ phận một cửa của huyện nghiêm túc thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính
Khối các doanh nghiệp cũng bắt tay ngay vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các công ty, nhà máy trên địa bàn huyện tiếp tục khẩn trưởng trở lại hoạt động bình thường với phương châm linh hoạt, an toàn, thích ứng với tình hình dịch bệnh, duy trì sản xuất.

 

 Cơ sở Băm dăm gỗ tại Thôn Nà Duồng, xã Bằng Lãng đã hoạt động trở lại.

 

Công nhân xây dựng đã trở lại làm việc.
Từ ngày Mùng 2 Tết, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thông, các cộng tác viên đã bám nắm cơ sở kịp thời xây dựng bản tin, phát thanh trên hệ thống truyền thanh của huyện của xã, đưa tin bài trên Cổng thông tin điện tử của huyện; đồng kiểm tra việc thực hiện chấp hành không tổ chức Lễ hội ở các xã, thị trấn trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

 

 Viên chức Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thông tác nghiệp viết bài, đưa tin kịp thời.
Riêng đối với các trường học thuộc Phòng GD&ĐT quản lý thực hiện theo văn bản của Sở GD&ĐT học sinh sẽ nghỉ thêm 01 tuần nữa (đến ngày 13/2/2022) để đảm bảo tốt hơn công tác phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên cán bộ quản lý, giáo viên ở các đơn vị trường học vẫn đến trường để làm việc, quét dọn vệ sinh chuẩn bị có môi trường làm việc, học tập tốt nhất để đón học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ.

 

 Cán bộ, giáo viên Trường THCS Đồng Lạc lao động quyét dọn vệ sinh trường học chuẩn bị đón học sinh sau kỳ nghỉ Tết.
Có thể thấy, với tinh thần trách nhiệm trong công việc ngay từ ngày đầu năm mới, các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chợ Đồn đang tiếp tục đổi mới nâng cao hoạt động hiệu lực, hiệu quả phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022./.
Tác giả: Hà Tuyết – Phòng VH&TT

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật