A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Phương Thị Thanh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình kinh tế- xã...

Ngày 11/02, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phương Thị Thanh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm nắm một số nội dung trọng tâm về tình hình phát triển kinh tế – xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, công tác phòng chống Covid-19 tại huyện Chợ Đồn.

 

 Đồng chí Phương Thị Thanh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Huyện ủy Chợ Đồn.
Theo báo cáo của huyện Chợ Đồn từ đầu năm đến nay tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn ổn định, không có vụ việc phức tạp nào về  an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Huyện đã quan tâm chăm lo tết cho gia đình người có công, hộ nghèo kịp thời, toàn huyện đã tiếp nhận hơn 2.000 xuất quà trị giá hơn 1,6 tỷ đồng tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cấp gạo cứu đói dịp Tết cho 736 hộ/1670 khẩu. Về tình hình sản xuất vụ xuân năm 2022, đến thời điểm này đã gieo mạ hoàn thành đạt 100% diện tích cấy và được che phủ ni lon để phòng chống rét; làm đất cấy lúa đạt đạt 94% diện tích = 1.664 ha/1.770 ha kế hoạch; cây ngô trồng được 45ha/990 ha kế hoạch; Các cây trồng khác người dân đang tích cực làm đất, chuẩn bị giống, vật tư để gieo trồng đúng khung thời vụ. Đối với diện tích trồng rừng đã trồng được 41,17 ha/570 ha, đạt 7,22% kế hoạch, Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức “ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022 gắn với Chương trình “ Trồng một tỷ cây xanh”.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức cho cán bộ, Nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm, lành mạnh theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh. Do tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp nên huyện đã chỉ đạo dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, bắn Pháo hoa đón giao thừa và các hoạt động tập trung đông người. Đối với công tác phòng chống dịch Covd-19, từ đầu năm đến ngày 11/2/2022 đã phát hiện có 78 ca F0. Công tác tiêm chủng vắc xin được đẩy mạnh, toàn huyện cơ bản đạt tiêu chí phủ vắc xin mũi 1 cho dân số từ 18 tuổi trở lên. Công tác tuyển quân được thực hiện theo đúng kế hoạch, đến nay huyện đã chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Lễ ra quân diễn ra chu đáo, thuận lợi đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
 Tại buổi làm việc, huyện Chợ Đồn đã có một số ý kiến, kiến nghị với tỉnh một số khó khăn như: quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho Trung tâm y tế huyện, đặc biệt cân đối nguồn kinh phí bổ sung cho đơn vị y tế mua xe chuyên dụng trở bệnh nhân covid-19; việc bố trí học trực tuyến cho học sinh tại một số xã khó khăn do có ca mắc bệnh Covid-19; tình trạng khai thác lâm sản còn diễn biến phức tạp,…
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phương Thị Thanh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành huyện Chợ Đồn. Đồng chí đề nghị, Ban Thường vụ huyện ủy cần tiếp tục tập trung quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương; tăng cường tuyên truyền thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống Covid -19, nhất là công tác tiêm chủng để sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Đối với Ngành Giáo dục cần chủ động phối hợp với ngành ý tế thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để học sinh trở lại trường học vào ngày 14/2/2022 an toàn. Đối với công tác tuyển quân cần thăm nắm quân số, đảm bảo đến ngày giao nhận quân diễn ra nghiêm túc, an toàn. Trong phát triển nông, lâm nghiệp cần quan tâm phát triển các sản phẩm là thế mạnh của địa phương như: trà hoa vàng, chè Shan tuyết, gạo bao thai, …để nâng cao sản xuất nông nghiệp. Làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, thu ngân sách ngay từ đầu năm; Quan tâm nhiệm vụ quy hoạch vùng ATK đảm bảo lâu dài, tổng thể.

 

 Đoàn công tác của tỉnh làm việc tại xã Yên Thịnh.
Trước khi làm việc tại Huyện ủy Chợ Đồn, Đoàn công tác của tỉnh đã đến làm việc tại xã Yên Thịnh. Tại đây, lãnh đạo xã Yên Thịnh đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, công tác phòng dịch  Covid -19 và có những ý kiến, kiến nghị với đoàn về những khó khăn, vướng mắc tại địa phương.
Tác giả: Nông Đuổng – Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật