A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Tỉnh ủy giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố

Sáng 14/02, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố để đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Các đồng chí: Hoàng Duy Chinh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 

  Đại biểu huyện Chợ Đồn tham dự hội nghị.
Điểm cầu huyện Chợ Đồn dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện các phòng, ban đoàn thể của huyện. Cấp xã thành phần dự hội nghị gồm Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đại diện một số, ban ngành, đoàn thể.
Theo báo cáo, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng quan tâm thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nhất là đối với các đối tượng chính sách, người nghèo, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai. Nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh được các đơn vị, địa phương tích cực thực hiện ngay từ những ngày đầu năm. Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chủ động, điều chỉnh phương thức dạy học phù hợp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững, ổn định. Các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tuyển quân, hiện đã sẵn sàng cho công tác giao, nhận quân 2022…
Tại hội nghị, huyện Chợ Đồn đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Theo đó, trong dịp tết Nguyên Đán 2022 nhìn chung ổn định; giá cả lương thực, thực phẩm không có biến động mạnh; tình hình cung cấp dịch vụ, nhu cầu đi lại của nhân dân được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi được tập trung chỉ đạo, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Công tác chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội, an toàn giao thông được đảm bảo.
Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương những cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của các đơn vị, địa phương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả tích cực thời gian qua. Ghi nhận việc thực hiện các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội đối với người dân; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.
Đồng chí chỉ đạo các cấp, ngành chức năng tập trung giải quyết những kiến nghị của các địa phương trong thời sớm nhất. Đôn đốc các nhà đầu tư sớm triển khai dự án đúng cam kết, đồng thời kiên quyết xử lý các nhà đầu tư chậm hoặc không thực hiện theo đúng cam kết đầu tư dự án. Ngành Y tế cập nhật hướng dẫn mới nhất về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là điều trị các trường hợp F0 tại nhà để hướng dẫn cơ sở thực hiện. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch bệnh.Các địa phương chủ động bám sát nhiệm vụ năm 2022, triển khai thực hiện quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo; trong quá trình thực hiện cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc.
Tác giả: Đức Trọng

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật