A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tích cực hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ bao phủ Vắc xin phòng Covid -19

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, tiêm Vắc xin phòng bệnh được coi là một trong những “lá chắn” hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của người dân, tiến tới miễn dịch cộng đồng. Hiện tại, các địa phương trên địa bàn huyện Chợ Đồn đang đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid -19 tới nhân dân trong độ tuổi tiêm.

Người dân thị trấn Bằng Lũng tiêm phòng vắc xin Covid -19.

 Tính đến ngày 26/11/2021, toàn huyện đã có 30.175 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 85%, 16.105 người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi đạt tỷ lệ 45%. Trên quan điểm chỉ đạo và triển khai thực hiện nhất quán chủ trương có Vắc xin tới đâu triển khai tiêm tới đó, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, toàn bộ số Vắc xin Bộ Y tế phân bổ về địa phương đã được ngành Y tế huyện Chợ Đồn triển khai sử dụng hiệu quả, đạt yêu cầu đề ra. Ngành Y tế huyện đang tập trung nhân lực, nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp để tổ chức tốt việc tiêm Vắc xin đảm bảo an toàn cả trong tiêm chủng và trong phòng, chống dịch bệnh. Ngoài việc tiêm phòng cho công dân từ 18 tuổi trở lên, huyện cũng đang chuẩn bị triển khai tiêm chủng cho độ tuổi từ 12-17 tuổi.

Tiêm phòng vắc xin Covid -19 tại xã Nghĩa Tá

Vắc xin là một trong những yếu tố quan trọng có tính quyết định để “thích ứng an toàn có kiểm soát” trong trạng thái “bình thường mới” . Mặc dù vẫn còn những khó khăn và hạn chế nhất định trong quá trình triển khai, nhưng có thể nói, đến thời điểm này, chiến dịch tiêm chủng Vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn đang diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân.

   Tác giả: Hà Tuyết – Hương Liễu


Tin liên quan