A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Bản Tràng, xã Đồng Lạc

 Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Thôn Bản Tràng, xã Đồng Lạc

Tại Ngày hội, các đại biểu và nhân dân thôn Bản Tràng đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 91 năm xây dựng và phát triển. Thôn Bản Tràng có 111 hộ với 445 nhân khẩu, thời gian qua, phát huy truyền thống đoàn kết và tinh thần tương thân tương ái; trong thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận thôn Bản Tràng đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các phong trào giúp nhau xoá đói, giảm nghèo; xây dựng gia đình văn hoá, bảo vệ an ninh trật tự, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Phấn đấu xây dựng gia đình văn hoá, xây dựng gia đình khuyến học, xã hội học tập; đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động; tích cực phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển văn minh.

15 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu 03 năm liên tục được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã Đồng Lạc.

Qua bình xét năm 2021, Thôn có 106/111 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt 95%; 97 hộ Gia đình đạt Danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liên tục, trong đó có 15 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu 03 năm liên tục. Tỷ lệ hộ nghèo của thôn còn 01 hộ, 03 hộ cận nghèo; Số hộ gia đình có công trình hợp vệ sinh chiếm 94%. 100%  Hộ có nước sạch hợp vệ sinh để sử dụng và sinh hoạtk; 98% họ có ti vi, xe máy, 100% hộ có điện lưới Quốc gia…Ngoài ra thôn còn thực hiện tốt các phong trào như phong trào “ 5 không, 3 sạch” của Chi hội phụ nữ, phong trào tình nguyện của Chi đoàn thanh niên, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, phát triển kinh tế của Chi hội Nông dân, phong trào gây quỹ của Chi hội Cựu chiến binh…

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2022, thôn Bản Tràng tiếp tục tuyên truyền vận động bà con trong thôn hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ, tết…tại khu dân cư. Tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của Ban công tác mặt trận thôn, xây dựng khối Đại đoàn kết, thực iện các chỉ tiêu, kế hoạch về phát triển kinh tế, xã hội, Quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh nhân rộng các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, mô hình xóa đói giảm nghèo; chấp hành tốt pháp luật, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong thôn. Tại ngày hội, đã có 15 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu 03 năm liên tục được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã Đồng Lạc; 06 hộ gia đình được thôn khen vì có thành tích trong phát triển kinh tế; 01 cá nhân là bà Triệu Thị Thảo, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Bản Tràng được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã Đồng Lạc khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong các đợt vận động ủng hộ quỹ, hàng hóa nhu yếu phẩm phòng chống dịch Covid-19 năm 2021.

Sau khi thực hiện xong phần lễ, phần hội được tiến hành với nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc; tổ chức thi giã Bánh dày…đã thu hút được bà con tham gia tạo không khí phấn khởi sau một năm phấn đấu lao động và sản xuất.

 Phần thi giã Bánh dày và trao giải đã thu hút đông đảo bà con trong thôn tham gia  

Trong những ngày qua, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân luôn được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Chợ Đồn chú trọng tổ chức. Từ đó phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, hăng hái đua lao động phát triển kinh tế, xã hội phấn đấu cùng xây dựng quê hương huyện Chợ Đồn ngày càng  tươi, mới hơn./.


Tin liên quan