A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Lê Dược Trung, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm hỏi gia đình bị cháy nhà tại...

Đồng chí Lê Dược Trung, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm hỏi gia đình bị cháy nhà tại xã Nghĩa Tá

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm hỏi, động viên gia đình ông Triệu Văn Chương

Cụ thể vụ việc: Khoảng 09 giờ, ngày 18/11/2021, Gia đình ông Triệu Văn Chương, tại thôn Bản Lạp, xã Nghĩa Tá không may bị hoả hoạn. Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà 03 gian là nơi sinh hoạt của 06 khẩu gồm 01 bà bác (đối tượng bảo trợ xã hội) 01 Mẹ già; 02 vợ chồng và 02 con nhỏ ( một cháu gần 03 tuổi; Một cháu 13 tháng tuổi) gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Ngay sau khi nhận được tin báo của những người dân xung quanh, Ủy ban xã đã huy động lực lượng Công an, Dân quân tự vệ, những người dân xung quanh dùng bình chữa cháy vòi nước để dập lửa. Nhưng do thời tiết hanh khô, mái nhà lợp bằng lá cọ cháy dữ dội nên lực lượng chữa cháy cùng người dân không thể tiếp cận được. Thời điểm cháy vợ chồng anh Chương đi vắng, nhà chỉ có một mẹ già và cháu 13 tháng tuổi ở nhà, rất may khi xảy ra cháy đã không có thiệt hại về người, tuy nhiên toàn bộ ngôi nhà và tài sản ước tỉnh khoảng 170 triệu đồng đã bị ngọn lửa thiêu trụi.

Đến thăm gia đình, đồng chí Lê Dược Trung, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ của cá nhân cho gia đình ông Triệu Văn Chương; Đồng thời đoàn cũng trao số tiền hỗ trợ của cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Huế, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Bắc Kạn, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn và 2 triệu đồng của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ cho gia đình.

Lực lượng dân quân xã, Công an xã, bà con nhân dân thôn Bản Lạp giúp đỡ gia đình dựng tạm căn nhà nhỏ để ổn định cuộc sống trước mắt.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện mong rằng gia đình sớm khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện cũng đề nghị xã, thôn tăng cường tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trên địa bàn cần nâng cao ý thức cảnh giác với hỏa hoạn tránh gây thiệt hại cho gia đình và có thể ảnh hưởng đến những người thân xung quanh. Được biết, Ngay sau vụ hỏa hoạn xảy ra, chính quyền huyện, xã đã khẩn trường chỉ đạo cùng Lực lượng dân quân xã, Công an xã, bà con nhân dân thôn Bản Lạp đã đến động viên chia sẻ, tặng quà giúp đỡ gia đình ông Chương dựng tạm căn nhà nhỏ để trước mắt có nơi để ở, sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, mộ số cá nhân đã tự nguyện đứng ra vận động, quyên góp tiền và chăn màn, quần áo …cho gia đình ông Chương và nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ cho gia đình.

 


Tin liên quan