A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao lần thứ VI năm 2021

  Môn Việt dã thu hút nhiều vận động viên tham gia.

Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh covid-19 trong cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Để đảm bảo công tác phòng dịch, Ban tổ chức Đại hội TDTT huyện Chợ Đồn lần thứ VI, năm 2021 đã xem xét giảm quy mô, bỏ một số nội dung tổ chức như khai mạc, bế mạc, diễu hành biểu dương lực lượng…mà chỉ tập chung làm tốt công tác tổ chức thi đấu, xác định thành tích thi đấu. Theo kế hoạch, Đại hội TDTT huyện Chợ Đồn lần thứ VI, năm 2021 tổ chức thi đấu 14 môn, gồm: Việt dã,  Bóng bàn, Bóng chuyền da, Bóng chuyền hơi, Kéo co, Cờ tướng, Bóng đá, Điền kinh, Cầu lông, Đá cầu, Quần vợt, Bắn nỏ,  Đẩy gậy, Tung còn..

 Giây phút chiến thắng của vận động viên Hà Thị Thanh Nga, giải nhất nữ chạy 3000m.

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi cả nước đã ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động thể dục thể thao. Tại huyện Chợ Đồn, các giải đấu, sự kiện TDTT, đặc biệt là Đại hội TDTT bị giãn đoạn và không thể thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra. Điều này cũng đã ảnh hưởng đến tiến độ chung về kế hoạch, chỉ tiêu về TDTT của huyện. Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19, với tinh thần thực hiện tốt việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và ngành chức năng, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thành phố xem xét, điều chỉnh quy mô tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện, cho phù hợp với các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên Đại hội TDTT huyện được chia làm 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 trong 10 tháng đầu năm 2021, Đại hội TDTT của huyện đã tổ chức thi đấu 4 môn thể thao đó là: Môn Việt dã, Bóng đá, Bóng bàn, Cờ tướng. Theo đó, Đại  hội TDTT của huyện đã tạm hoãn 03 môn thi đấu có số lượng người tham gia đông để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, đó là môn Kéo co, Bóng chuyền Da và Bóng chuyền hơi. Trong nửa tháng 11/2021, huyện đã tổ chức tiếp giai đoạn 2 của  Đại hội TDTT cấp huyện, gồm các môn thi đấu: Môn Cầu lông, Quần vợt, Điền kinh, Đá cầu, Bắn nỏ, đẩy gậy và Tung còn. Các vận động viên tham gia các môn thi đấu đến từ 20 xã, thị trấn; lực lượng vũ trang và các phòng, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

  Môn Đẩy gậy nam, nữ là môn thể thao phải  cần có sức khoẻ, thể lực và kỹ thuật.

Để chuẩn bị cho đại hội thể dục thể thao huyện Chợ Đồn lần thứ VI, các xã, thị trấn và các đơn vị có vận động viên tham gia thi đấu đều có sự chuẩn bị chu đáo, trong đó chú trọng lựa chọn vận động viên tiêu biểu và tích cực luyện tập với mong muốn đoàn mình sẽ đạt thành tích cao nhất tại Đại hội lần này. Ngoài ra, để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho các vận động viên, các địa phương cũng thường xuyên tổ chức luyện tập cho các vận động viên, làm sao đạt kết quả cao nhất trong đại hội lần này.  Trong không khí phấn khởi, hào hứng với tinh thần thể thao cao thượng, các vận động viên tham gia thi đấu các bộ môn tại Đại hội đều nỗ lực cố gắng để cống hiến hết mình nhằm đạt thành tích cao. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Ban tổ chức Đại hội TDTT huyện Chợ Đồn đã lựa chọn địa điểm thi đấu phù hợp, yêu cầu các vận động viên tham gia thi đấu thực hiện tốt các quy định phòng dịch; trang bị nước rửa tay, sát khuẩn tại mỗi điểm thi đấu.

 Các môn thi đấu đều được tổ chức trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dich Covid-19.

 Ở mỗi kỳ tổ chức Đại hội, chất lượng vận động viên luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự thành công hay thất bại. Ý thức được điều đó, ngay từ Đại hội cấp cơ sở các đơn vị đã chú trọng tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhất, đồng thời tiến hành đăng ký, tổ chức thi đấu những nội dung là thế mạnh của địa phương. Do đó, tại Đại hội cấp huyện chất lượng các nội dung, vận động viên đều tăng lên so với những kỳ Đại hội trước. Để bảo đảm sự công bằng, khách quan tạo tâm lý yên tâm cho vận động viên hi đấu, Ban tổ chức cũng đã thành lập Đội trọng tài đảm bảo tiêu chí chính xác, công minh. Ngoài việc phát huy nội lực, thì công tác chuẩn bị cơ sở, vật chất, đầu tư, nâng cấp tu sửa các phương tiện, trang thiết bị cho thi đấu cũng đã góp phần cho những thành công của Đại hội TDTT huyện.

 Lãnh đạo huyện trao giải toàn đoàn môn thi đấu Quần vợt.     

 Đại hội thể dục thể thao huyện Chợ Đồn được tổ chức thành công, đã khơi dậy tiềm năng thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Biểu dương lực lượng TDTT quần chúng của các ngành, địa phương trong toàn huyện, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; khôi phục, giữ gìn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao truyền thống ở các địa phương. Thúc đẩy phát triển sự nghiệp TDTT trong toàn huyện, đồng thời nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân các dân tộc huyện Chợ Đồn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Qua đây, sẽ tập hợp, lựa chọn được các vận động viên xuất sắc tiếp tục luyện tập để tham dự Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VI. Thời gian tới với sự nỗ lực của những người làm công tác TDTT huyện, sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự luyện tâp của những vận động viên, của những người yêu thể thao  huyện Chơ Đồn, tin rằng phong trào TDTT của huyện sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa, đóng góp tích cực vào phong trào chung của TDTT tỉnh Bắc Kạn./.

  Trường THPT Chợ Đồn là đơn vị đat nhiều Huy chương trong các môn thi đấu về Điền kinh và Đá cầu.

 


Tin liên quan