A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn: Triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024 trên địa huyện Chợ Đồn triển khai từ ngày 1/6 đến 30/6/2024 với chủ đề: “Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2030”.

Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024 diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2024 

Ảnh minh họa

Thực hiện Kế hoạch số 160/KH – UBND ngày 03 tháng 6 năm 2024 của UBND huyện về tổ chức Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con trên địa bàn huyện Chợ Đồn năm 2024. UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan, các xã thị trấn tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng như: Ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động trong Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, các hoạt động truyền thông, vận động trong Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, trọng tâm là công tác truyền thông về các hoạt động xét nghiệm HIV và điều trị ARV.

Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, vợ của những người nhiễm HIV trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có hành vi nguy cơ cao về lợi ích của xét nghiệm HIV sớm và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sớm. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với phụ nữ mang thai nhiễm HIV và trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội trong dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con.Tăng cường cung cấp các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con như xét nghiệm phát hiện nhiễm HIV cho phụ nữ mang thai, cung cấp thuốc ARV cho phụ nữ nhiễm HIV bao gồm phụ nữ nhiễm HIV mang thai, cung cấp thuốc ARV điều trị dự phòng lây nhiễm HIV cho con, chẩn đoán sớm nhiễm HIV ở trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV, đẩy mạnh các can thiệp và tăng cường chất lượng các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Việc tổ chức các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, đặc biệt là các hoạt động trong tháng hành động nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp giảm số người mới nhiễm HIV và tử vong liên quan đến AIDS, chấm dứt dịch AIDS tại tỉnh Bắc Kạn nói chung và huyện Chợ Đồn nói riêng vào năm 2030, giảm tối đa tác động của HIV/AIDS đến sự phát triển kinh tế - xã hội.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật