A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Nam Cường và xã Xuân Lạc khánh thành nhà bia ghi tên các anh hùng Liệt sỹ

Xã Nam Cường và xã Xuân Lạc vừa tổ chức khánh thành nhà bia ghi tên các anh hùng Liệt sỹ. Hai công trình trên được khởi công xây dựng  từ tháng 9/2021 đến nay đã hoàn thành.

Khánh thành Nhà bia ghi tên các anh hùng Liệt sĩ xã Nam Cường.
        Nhà bia ghi tên các anh hùng của hai xã là nơi ghi tên các Liệt sỹ, những  người con các dân tộc của địa phương đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ là nơi nhân dân địa phương đến tri ân, báo công với các anh hùng Liệt sỹ mà còn là công trình mang tính giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Trong đó, công trình nhà Bia ghi tên các Liệt sỹ của xã Xuân Lạc có tổng diện tích là 143m2. Công trình nhà bia ghi tên Liệt sỹ xã Nam Cường có tổng diện tích là 108 m2. Hai công trình trên được xây dựng với tổng vốn đầu tư trên 921 triệu đồng, từ nguồn thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công và Ngân sách đối ứng địa phương .

Khánh thành Nhà bia ghi tên các anh hùng Liệt sỹ xã Xuân Lạc.
Đối với Nhà bia ghi tên các Anh hùng Liệt sỹ xã Xuân Lạc là nơi an nghỉ của 10 người con xã Xuân Lạc đã chiến đấu anh dũng hy sinh cho Tổ quốc qua các thời kỳ. Công trình này được xây dựng trên phần đất do hộ gia đình ông Hoàng Văn Cát – thôn Bản Ó hiến tặng cho xã. Sau một thời gian khẩn trương xây dựng, hai công trình đã hoàn thành trong sự hân hoan vui mừng của cán bộ Đảng viên và nhân dân và niềm xúc động của thân nhân Liệt sỹ trên địa bàn.
         Công trình nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ xã Nam Cường và Xuân Lạc đã thể hiện lòng tri ân đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng Liệt sỹ, qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước trong Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ/.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật