A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Người cao tuổi huyện Chợ Đồn triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022

Hội Người cao tuổi ( NCT) huyện Chợ Đồn vừa  tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022. Đến dự có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Bà Chung Thị Biển, Phó ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn; Đại diện các Ban xây dựng Đảng, các ban ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch Hội người cao tuổi 20 xã, thị trấn.

Hội nghị sơ kết công tác Hội Người cao tuổi 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022.
Sáu tháng đầu năm 2022, công tác xây dựng tổ chức Hội NCT  của huyện có những chuyển biến khá so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt các xã, thị trấn đã xây dựng được kế hoạch công tác dựa trên chương trình hành động toàn khóa của Ban Chấp hành Hội NCT huyện. Trong hoạt động của Hội, nhiều đơn vị đã có đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác phối kết hợp được đảng ủy, chính quyền địa phương ghi nhận. Toàn huyện hiện có 20 Hội NCT, 223 Chi hội hoạt động ổn định với trên Năm nghìn hội viên. Cùng với đó, công tác chăm sóc NCT được Hội NCT các cấp hết sức quan tâm, có 02 cụ 100 tuổi được điện của Chủ tịch Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam chúc thọ; Có 41 cụ được Chủ tịch UBND tỉnh chúc thọ; Có 753 cụ ở độ tuổi được UBND cấp xã chúc thọ…Hàng năm, 100% gia đình Hội viên Hội Người cao tuổi đăng ký và đều đạt danh hiệu Gia đình văn hoá.  Người cao tuổi của huyện  luôn duy trì  và phát huy được những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ Người cao tuổi để lại, truyền dạy cho con cháu về cội nguồn dòng tộc truyền thống lịch sử quê hương để từ đó trân trọng và phát huy những giá trị tốt đẹp của cha ông để lại. Huyện hiện có 02 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại xã Phương Viên và Đồng Thắng, các Câu lạc bộ hoạt động theo quy chế của Câu lạc bộ đề ra.
Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội NCT huyện tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia tổ chức hội; tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ truyền thông chăm sóc sức khỏe cho hội viên, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho NCT. Tăng cường giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người cao tuổi , phát huy tốt vai trò NCT đặc biệt là trong tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh ở cơ sở; xây dựng các câu lạc bộ, xây dựng quỹ hội, tham gia phong traoì khuyến học, khuyến tài, tham gia công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.
Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã biểu dương, khích lệ tinh thần và động viên các cụ cao tuổi trước những kết quả mà Hội NCT huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội NCT các cấp trong huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống người cao tuổi nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn.Tiếp tục tuyên truyền, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên và NCT, nhất là NCT là cán bộ đã nghỉ hưu, phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng” và những kinh nghiệm, vốn quý của NCT tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật