A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

     Ngày 05/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các ban, ngành; thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện.

Hội nghị nghe thông qua Quyết định thay đổi thành viên Ban đại diện huyện và triển khai các văn bản.

 Hội nghị đã được nghe thông qua Quyết định thay đổi thành viên Ban đại diện huyện và triển khai các văn bản mới. Tiếp đó là nghe báo cáo sơ kết hoạt động Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện; báo cáo kiểm tra, giám sát Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện luôn nhận được sự quan tâm của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, định hướng của Chi nhánh NHCSXH tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân huyện trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 và Quyết định số 401/QĐ-TTg về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, năm 2024 huyện đã bố trí nguồn ngân sách chuyển sang NHCSXH để cho vay, số tiền 01 tỷ đồng. Lũy kế nguồn vốn ngân sách huyện đã chuyển và bổ sung tăng thêm từ số lãi cho vay thu được lũy kế đến ngày 30/6/2024 là 5,1 tỷ đồng.

Toàn huyện có 20 điểm giao dịch xã, thị trấn; các điểm giao dịch xã hoạt động nề nếp và hiệu quả, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Tổng Giám đốc NHCSXH tại Công văn số 4030/NHCS-TDNN. Tỷ lệ giao dịch xã hàng tháng đạt 100%. Các điểm giao dịch thực hiện công khai đúng quy định.Đối với Công tác tín dụng, tổng nguồn vốn thực hiện đến ngày 30/6/2024 là trên 518 tỷ đồng, tăng hơn 12 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 2,43%.Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm 2024 là trên 85 tỷ đồng,doanh số thu nợ 6 tháng đầu năm hơn 72 tỷ đồng.Tổng dư nợ đến hết ngày 30/6/2024 là 517 tỷ 596 triệu đồng với gần 7 nghìn khách hàng, với 245 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), tốc độ tăng trưởng 2,56%, hoàn thành 49,7% kế hoạch tăng trưởng dư nợ năm 2024. Tổng nợ xấu là 606 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,11%/tổng dư nợ, giảm 87 triệu đồng so với đầu năm.

Tổng doanh số cho vay 6 tháng đầu năm 2024 là 85 tỷ 662 triệu đồng, với 1.381 lượt hộ vay vốn: Trong đó, tập trung giải ngân cho vay các chương trình như: Cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ gia đình SXKD tại vùng khó khăn, cho vay nước sạch & vệ sinh MTNT 6, cho vay giải quyết việc làm, cho vay đối tượng chính sách đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, cho vay nhà ở xã hội theo NĐ 100 của Chính Phủ, cho vay người chấp hành xong án phạt tù theo QĐ22-TTg. Kết quả phối hợp thực hiện Hợp đồng ủy thác đã ký với các tổ chức hội, đoàn thể, tổng dư nợ uỷ thác là 507 tỷ 264 triệu đồng, với 245 tổ tiết kiệm và vay vốn, 6 nghìn 788 hộ vay, Nợ quá hạn chiếm tỷ lệ 0,11%...Công tác khác liên quan đến hoạt động của NHCSXH: Thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo hiệu quả. Toàn huyện có 12/20 xã không có nợ quá hạn, chất lượng hoạt động Tổ TK&VV có: Hoạt động tốt 217/245 tổ, tăng 3 tổ so với đầu năm, tỷ lệ 88,57%, hoạt động khá 18 tổ, giảm 01 tổ so với đầu năm, tỷ lệ 7,35%; hoạt động trung bình 10 tổ,  tỷ lệ 4,08%, không có tổ yếu kém.

Tuy nhiên hoạt động NHCS vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Nguyên nhân là do tại một số nơi, công tác thông tin tuyên truyền còn hạn chế, nhiều hộ chưa biết đến có chính sách vay vốn hoặc một hộ được vay vốn nhiều chương trình khác nhau; một số xã nhu cầu vay vốn ít, hộ dân chưa mạnh dạn để vay vốn phát triển kinh tế....Mục tiêu 6 tháng cuối năm, hoàn thành 100% chỉ tiêu huy động tiền gửi tổ chức cá nhân và chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng được giao năm 2024. Tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,10%. Giảm số Tổ TK&VV hoạt động trung bình, không có tổ hoạt động yếu so với năm 2023.Thực hiện hoàn thành công tác kiểm tra, truyền thông và một số công tác khác theo kế hoạch đã xây dựng.

Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện đề nghị, Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện là lãnh đạo UBND các xã thị trấn tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện cho Ngân hàng CSXH huyện hoạt động. Quyết liệt chỉ đạo tổ chức chính trị - xã hội, trưởng thôn, Tổ tiết kiệm và vay vốn tập trung rà soát nhu cầu vay vốn, bình xét cho vay Đảm bảo 100% các hộ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận vốn tín dụng chính sách. Tiếp tục tăng cường phối hợp tuyên truyền các chương trình tín dụng ưu đãi, đặc biệt là chương trình cho vay đi làm việc ở nước ngoài, người chấp hành xong án phạt tù, học sinh sinh viên,…của Ngân hàng CSXH để người dân biết, tiếp cận. ./.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật