A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành GD&ĐT huyện chủ động tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 năm học 2022-2023

Thực hiện các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Kế hoạch của Sở GD&ĐT về tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Từ cuối tháng 6 năm 2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn và các Trường THPT trên địa bàn huyện đã tích cực chỉ đạo cán bộ quản lý và giáo viên tham gia tập huấn sử sách giáo khoa các lớp 3, lớp 7 và lớp 10 năm học 2022-2023.   

Tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 tại điểm cầu Trường THCS thị trấn Bằng Lũng.
          Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn, đợt tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 năm học 2022-2023 được thực hiện từ cuối tháng 6 đến hết tháng 7 năm 2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Với các nội dung là hướng dẫn giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 đối với các môn học/ hoạt động giáo dục đã được cơ sở giáo dục lựa chọn theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDDT ngày 26/8/2020 về Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông.
Để đảm bảo chất lượng dạy học đối mới Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn yêu cầu kết thúc đợt tập huấn, bồi dưỡng các giáo viên phải được thông qua đánh giá bài thu hoạch theo quy định, những giáo viên không tham gia tập huấn hoặc không đạt được mức đánh giá theo yêu cầu thì không bố trí dạy các lớp 3, lớp 7 và lớp 10 trong năm học 2022-2023.
Bên cạnh việc chỉ đạo các trường học cho giáo viên tham gia tập huấn, Phòng GD&ĐT huyện Chợ Đồn và các trường THPT trên địa bàn huyện tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, tham mưu tuyển dụng bổ sung đáp ứng triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới; củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học để phục vụ tốt nhiệm vụ bồi dưỡng. Tiếp tục rà soát, sắp xếp, sửa chữa sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; chủ động tham mưu các cấp đầu tư cơ sở vật chất đủ theo quy định của từng cấp học, bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu đảm bảo việc thực hiện đổi mới của từng khối lớp, từng cấp học…
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật