A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 và tiêm vét mũi 1 cho các đối tượng là trẻ em từ 5 đến...

Theo kế hoạch của Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn, trong tháng 7 này sẽ triển khai tiêm mũi 2 và tiêm vét mũi 1 cho các đối tượng là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm bảo đảm độ bao phủ vắc xin sớm nhất và an toàn tiêm chủng. Mục  tiêu phấn đấu đạt trên 95% trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19.

           Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại xã Xuân Lạc
            Đối tượng tiêm gồm toàn bộ trẻ em từ đủ 5 đến dưới 12 tuổi. Loại vắc xin được tiêm là Pfizer (Comirnaty) thực hiện tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất chỉ định cho đối tượng từ 5 tuổi trở lên và hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế. Địa điểm được tổ chức tiêm tại trường học, Trạm y tế hoặc điểm tiêm phù hợp đủ điều kiện theo quy định do địa phương lựa chọn và triển khai từng đợt theo phân bổ vắc xin của Sở Y tế.
           Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn, tính đến ngày 7/7/2022, toàn huyện có 6.062 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi thuộc diện tiêm trong đó mũi 1 đã triển khai tiêm được 3.018 trẻ đạt 49,8%, có 1.271 trẻ đã được tiêm mũi 2 đạt 42,1%. Các điểm tiêm đảm bảo an toàn trong tiêm chủng và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19 theo quy định hiện hành.
                                                 Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật