A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai, nhân rộng Mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại 5 xã: Lương Bằng, Nghĩa Tá, Yên Phong, Đại Sảo, Yên...

Từ ngày 27/9 đến ngày 29/9/2022 cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện (Phòng Văn hóa và Thông tin huyện) tổ chức Hội nghị tuyên truyền triển khai nhân rộng Mô hình phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 tại các xã: Lương Bằng, Nghĩa Tá, Yên Phong, Đại Sảo và Yên Mỹ.  
                                 Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại xã Nghĩa Tá.                                                                                                                                               
Các buổi tuyên truyền có sự tham gia của hơn 40 đại biểu/xã là đại diện của các hộ gia đình đến từ các thôn, bản trên địa bàn các xã. Tại buổi tuyên truyền các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên của Ban chỉ đạo huyện truyền đạt những nội dung liên quan đến Luật số 02/2007/QH12 về phòng, chống Bạo lực gia đình; Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 Quy định về xử phạt hành chính trong một số lĩnh vực, trong đó có phòng, chống bạo lực gia đình.
Hội nghị cũng thảo luận một số nội dung như: tình trạng bóc lột, xâm hại trẻ em, gây tai nạn thương tích, đặc biệt là xây dựng mô hình câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững. Các nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của các thành viên trong gia đình giảm thiểu hành vi bạo lực nói chung, tiến tới xây dựng cuộc sống ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.
Tác giả: Nông Thị Nước, Phòng VH&TT huyện

Tin liên quan