A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thẩm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Quảng Bạch và xã Ngọc Phái

Ngày 17/02/2023, Đoàn thẩm tra của huyện do Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG huyện làm trưởng đoàn đã đến thẩm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại hai xã Quảng Bạch và Ngọc Phái. Cùng tham gia có Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và đại diện các phòng chuyên môn, các cơ quan của huyện phụ trách các tiêu chí nông thôn mới; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban MTTTQ Việt Nam xã cùng các cán bộ, công chức chuyên môn.

 Đoàn thẩm tra làm việc tại xã Quảng Bạch.
Căn cứ vào kết quả kiểm tra thực tế, Đoàn thẩm tra đã phân tích cụ thể từng chỉ tiêu, tiêu chí và đi đến thống nhất đánh giá xã Quảng Bạch và xã Ngọc Phái hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Đoàn ghi nhận những kết quả nổi bật của các xã như: Hai xã cơ bản đã xây dựng được cơ sở hạ tầng là nền tảng để phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân; có nhiều mô hình liên kết trong sản xuất như trồng hồng không hạt tại xã Quảng Bạch, trồng kiệu, trồng dưa chuột, trồng nấm tại xã Ngọc Phái; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn hai xã đạt trên 39 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ nghèo đa chiều tại xã Ngọc Phái giảm còn 3,85%, xã Quảng Bạch là 11,97%; trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát. Người dân đồng lòng, tự nguyện trong đóng góp, ý thức cao, chia sẻ khó khăn cùng chính quyền trong xây dựng nông thôn mới, tỷ lệ người dân hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới của hai xã đạt trên 90%.

 Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình liên kết trồng nấm tại HTX Thành Công, xã Ngọc Phái.
Đoàn thẩm tra cũng đã có những ý kiến khách quan, chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà địa phương cần khắc phục ngay để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được.
Trên cơ sở thực tế và các ý kiến của thành viên Đoàn thẩm tra, đồng chí  Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG huyện yêu cầu UBND hai xã cần tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc, tập trung cao độ hoàn thiện các chỉ tiêu chí, chú trọng đến công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan xanh – sạch đẹp… Đồng thời phân công cán bộ phụ trách, đảm bảo hoàn chỉnh hồ sơ theo sự góp ý của Đoàn thẩm tra, làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt để cho Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh về thẩm định các tiêu chí theo kế hoạch./.
Tác giả: Ánh Nguyệt – Phòng Nông nghiệp và PTNT

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật