A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội ngay sau kỳ...

Để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ và kịp thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn bắt tay vào công việc ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, Huyện ủy Chợ Đồn đã xây dựng Kế hoạch số 105-KH/HU, ngày 8/2/2023 về việc kiểm tra, nắm tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão.

Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc tại UBND xã Đại Sảo.
5 Đoàn công tác được thành lập do các đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ,  Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các thành viên của đoàn là Lãnh đạo các phòng, ban,  ngành, đoàn thể của huyện. Thời gian thực hiện việc kiểm tra trong 02 ngày, bắt đầu từ sáng ngày 14/2/2023 ở tất cả 20/20 xã, thị trấn trong toàn huyện. Các đoàn kiểm tra đã kịp thời nắm bắt, đánh giá về công tác chỉ đạo điều hành, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đảm bảo Quốc phòng an ninh năm 2023; các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão; giúp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện, điều chỉnh, bổ sung kịp thời các giải pháp chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện hoàn thành phát triển kinh tế – xã hội năm 2023.

Đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV Huyện uỷ,  Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc tại xã Yên Phong.
Qua kiểm tra cho thấy, công tác xây dựng kế hoạch, điều hành của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn về thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đã được triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, được đánh giá bằng các kết quả cụ thể:
Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, lễ hội được tổ chức vui tươi, an toàn, tiết kiệm, động viên được bà con nhân dân vui tươi, phấn khởi, hăng hái bước vào lao động sản xuất. Các cấp học từ mầm non đến Phổ thông trung học đã đón học sinh trở lại trường, ổn định cho dạy và học. Chế độ cho các đối tượng chính sách được thực hiện kịp thời; công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên không có dịch bệnh bùng phát, vệ sinh an toàn thực phẩm được kiểm soát chặt chẽ không có vụ việc xảy ra. Công tác quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Trong sản xuất nông nghiệp, hiện nay bà con nông dân trong toàn huyện đã hoàn thành gieo mạ và làm đất đạt khoảng 96% diện tích, cây ngô trồng được khoảng hơn 40% diện tích. Các xã, thị trấn chủ động trong xây dựng kế hoạch tưới tiêu phòng chống hạn, phòng chống lũ; công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi  được chú trọng, công tác trồng rừng và quản lý bảo vệ rừng được quan tâm chỉ đạo gắn với hoạt động tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ở khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị, tiêu  biểu như xã Yên Mỹ, Bình Trung, Yên Phong, Bằng Lãng. Các chương trình mục tiêu Quốc gia được tiến hành triển khai, phấn đấu đúng lộ trình, hiệu quả. Công tác xây dựng nông thôn mới đươc triển khai lồng ghép với các nhiệm vụ, lĩnh vực công tác xuyên suốt từ huyện đến cơ sở. Việc triển khai thu ngân sách đạt đươc nhiều tín hiệu đáng mừng ở nhiều địa phương như xã Yên Phong, xã Bình Trung, thị trấn Bằng Lũng, Yên Thượng, Nghĩa Tá…(hai tháng đầu năm đạt trên 20%). Công tác xây dựng Đảng, Đoàn thể, tổ chức Hội được quan tâm xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm.

Nông dân xã Yên Mỹ cày ải chuẩn bị cho vụ xuân.
Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đánh giá cao, ghi nhận, biểu dương các xã, thị trấn về những kết quả đã đạt được trước, trong và sau tết Nguyên đán. Đồng thời chỉ đạo các địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng tháng, từng quý về những nhiệm vụ năm 2023. Tăng cường kiểm tra, đánh giá, bám sát các văn bản chỉ đạo của huyện, cơ quan chuyên môn, chủ động giao chỉ tiêu cho bộ phận phụ trách, ban, ngành, đoàn thể thực hiện. Đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ xuân và các cây rau màu đảm bảo khung thời vụ, thực hiện hiệu quả phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng; Đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng. Thực hiện hiệu quả các nguồn vốn được đầu tư và chương trình mục tiêu Quốc gia; Xây dựng kế hoạch giảm tỷ lệ hộ nghèo theo các tiêu chí cụ thể. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số, tập trung phát triển chính quyền số, đẩy mạnh cải cách hành chính. Chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đảm bảo điều kiện, chương trình dạy và học của các cấp học trên địa bàn. Tập trung giải ngân nguồn vốn và hoàn thành quyết toán ngân sách của năm 2022 và triển khai giải ngân vốn năm 2023.

Vườn ươm giống cây trồng ở hộ gia đình Ông Hoàng Văn Hữu ở thôn Tông Quận xã Bình Trung, sẵn sàng cung cấp cây giống  cho các hộ trồng rừng.
Đối với Công tác Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, quan tâm công tác phát triển Đảng viên mới, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra giám sát của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra, thực hiện đánh giá giữa nhiệm kỳ để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra…Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã và Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.

Công nhân ở các công trình xây dựng đã bắt tay ngay vào làm việc.
Các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, các địa phương cần xây dựng chương trình hành động cụ thể, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện; Vận dụng linh hoạt, sáng tạo, chủ động, xây dựng các cơ chế, chính sách đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023./.
Tác giả: Hà Tuyết – Phòng VHTT

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật