A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghi thức chào cờ đầu tháng – Bồi đắp ý thức chính trị, xây dựng văn hóa công sở

Để xây dựng ý thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức và người lao động đối với Tổ quốc, đưa nghi thức chào cờ vào nề nếp, thường xuyên, từ năm 2020 Huyện uỷ Chợ Đồn đã ban hành kế hoạch 147/KH/KH – HU ngày 10/2/2020 về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, trong đó có nội dung triển khai thực hiện nghi thức chào cờ vào đầu tuần của mỗi tháng. Đến nay, nhiều Chi, Đảng bộ của huyện đã duy trì thực hiện Lễ chào cờ, hát quốc ca vào buổi sáng thứ hai tuần đầu tiên của tháng tạo nên nét đẹp sinh hoạt chính trị, văn hoá sâu rộng.

 Đảng uỷ xã Nghĩa Tá tổ chức nghi thức chào cờ tại điểm Di tích lịch sử Khuổi Linh.
Sau một thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vào sáng thứ 2 ngày 3/10/2022, 16 Đảng uỷ trực thuộc Huyện uỷ đã tổ chức nghi thức chào cờ đầu tuần của tháng 10 gồm: Đảng bộ xã Yên Phong, Xuân Lạc, Nghĩa Tá, Đại Sảo, Bản Thi, Đồng Lạc, Quảng Bạch, Ngọc Phái, Yên Thượng, Yên Thịnh, Tân Lập, Nam Cường, Bằng Phúc, thị trấn Bằng Lũng, Bằng Lãng, Đảng uỷ Khối Đảng.
Tiêu biểu như Đảng uỷ xã Nghĩa Tá đã phối hợp với Chi bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức nghi thức chào cờ tại điểm Di tích lịch sử Khuổi Linh –  nơi ở và làm việc của đồng chí Trường Chinh, nguyên Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng và văn phòng Trung ương từ tháng 8 đến tháng 12 năm 1950. Tham gia nghi thức chào cờ có khoảng 40 cán bộ, đảng viên thuộc các ban, ngành, đoàn thể của xã, Bí thư chi bộ các thôn và cán bộ, đảng viên Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện.
 Sau nghi thức chào cờ, các đại biểu đã được nghe thông tin nhanh về thời sự trong nước và quốc tế thời gian qua; tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh trong tháng 9, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10 của xã. Trong nội dung sinh hoạt tháng 10, Đảng uỷ xã lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề “Công tác dân vận và một số vấn đề về công tác dân vận trong tình hình mới”. Đây là chuyên đề hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống công tác dân vận (15/10/1930-15/10/2022).
 Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Nghĩa Tá cho biết: Đảng uỷ xã là đơn vị điểm được Huyện uỷ Chợ Đồn chọn thực hiện Nghi thức chào cờ vào đầu tuần của mỗi tháng theo kế hoạch 147/KH/KH – HU ngày 10/2/2020 về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Sau một thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến tháng 7/2022 Đảng uỷ xã đã tổ chức việc chào cờ trở lại và trong tháng 10/2022, xã đã chọn việc tổ chức tại điểm di tích lịch sử Khuổi Linh. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực nhằm tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng, bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử tại địa phương, khơi dậy tinh thần yêu nước, hăng hái thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đảng viên toàn xã.

Nghi thức chào cờ đầu tuần của tháng 10 tại Đảng uỷ xã Yên Phong.
Đối với các Đảng bộ còn lại đều thực hiện nghi thức chào cờ trong không khí trang nghiêm, trang phục gọn gàng, lịch sự. Trên cơ sở các nội dung đã chuẩn bị tổ chức triển khai ngắn gọn tại buổi sinh hoạt như: đánh giá kết quả đạt được của tháng 9, triển khai những nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng 10, thông tin nhanh tình hình thời sự của huyện, của tỉnh, trong nước và sự kiện nổi bật của quốc tế, quán triệt nhắc nhở những nội dung về thực hiện “nếp sống văn hóa nơi công sở”,…Đồng thời gắn kể những mẩu chuyện về Bác; tiếp tục quán triệt việc học Bác bằng những việc làm có ý nghĩa phù hợp với công việc thường xuyên của cơ quan, đơn vị; tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác,…

Nghi thức chào cờ đầu tuần của tháng 10 tại Đảng uỷ xã Ngọc Phái.
Việc duy trì tổ chức sinh hoạt chào cờ đầu tuần của mỗi tháng sẽ góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao ý thức tự giác trong việc học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được phân công, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là cụ thể hoá kế hoạch số 73-KH/HU ngày 7/4/2022 của Huyện uỷ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị năm 2022.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan