A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 580/KH-UBND ngày 14/9/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, Sáng 30/9, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng  học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “ Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Dự có đồng chí Triệu Đức Phú, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện; Đại diện các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, Chính quyền, Hội khuyến các xã, thị trấn; Đại diện các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện cùng 150 em học sinh đại diện 47 trường học thuộc Phòng GD&ĐT và các Trường THPT Chợ Đồn, THPT Bình Trung.

 Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 được tổ chức tại Hội trường UBND huyện.
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” được tổ chức thống nhất trong cả nước từ 01 – 07/10/2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19”. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập là nội dung nhất quán và xuyên suốt trong quan điểm chỉ đạo của Đảng ta. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập. Hình thức và nội dung tuyên truyền khá phong phú, huy động được sự tham gia tích cực của toàn xã hội góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của việc xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương đi vào chiều sâu và thực chất. Nhiều địa phương đã gắn công tác khuyến học, khuyến tài với phong trào xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, học đi đôi với hành, với cuộc vận động xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng nông thôn mới,…Quán triệt quan điểm “Giáo dục- Đào tạo là quốc sách hàng đầu”, “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”, những năm qua, công tác Giáo dục – Đào tạo của huyện Chợ Đồn đã có những bước chuyển biến rõ rệt; Hiện nay, toàn huyện có 50 trường từ bậc học Mầm non đến cấp trung học phổ thông đáp ứng nhu cầu học tập của con em huyện nhà.
 Đến nay đã có 20/20 xã, thị trấn được công nhận phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, 100% xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học – xoá mù chữ, phổ cập giáo dục trung học cơ sở một cách vững chắc. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao. Nhiều cộng đồng thôn, tổ, xóm, làng đã phát triển với nhiều hoạt động khuyến học phong phú, đa dạng. Nhờ đó nhiều cháu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ để được tiếp tục đến trường; nhiều gia đình khó khăn được động viên, khích lệ, nhiều tấm lòng hảo tâm hỗ trợ học tập được huy động giúp cộng đồng và được tôn vinh…
 Để thực hiện được các mục tiêu xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời đáp ứng yêu cầu bối cảnh mới trong thời đại 4.0, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục nhất là sau thời điểm sau đại dịch dịch covid 19. Đa dạng nội dung giáo dục, đào tạo;  Tập trung nghiên cứu, tham mưu hoàn thiện về cơ chế, chính sách và đẩy mạnh xã hội hóa đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để lan tỏa, nhân rộng trong toàn xã hội. Nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng gắn với với việc phát triển kinh tế – xã hội của từng địa phương. Tiếp tục phát động các cuộc vận động, phong trào thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập sâu và rộng hơn trong cộng đồng. Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực học tập suốt đời, xây dựng xã học tập, có cơ chế, biện pháp tạo điều kiện vận động, khuyến khích đội ngũ trí thức tài năng là người con của quê hương, xa quê tham gia đóng góp với hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập…

 Các đại biểu và các thầy cô giáo, học sinh quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học huyện.
Tại lễ khai mạc, các đại biểu và các thầy cô giáo, học sinh đã hưởng ứng cuộc phát động và quyên góp ủng hộ Quỹ khuyến học của huyện. Sau buổi lễ này, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các nhà trường sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực để hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan