A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ đồn đẩy mạnh triển khai bảo hiểm y tế học sinh

Bảo hiểm y tế là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội. Nhằm nâng cao tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), cũng như phát huy hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe học sinh. Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Đồn đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao tỉ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân đặc biệt là đối tựợng học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Cán bộ bảo hiểm xã hội huyện phối hợp triển khai công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm y tế cho các em học sinh trường Tiểu học thị trấn Bằng Lũng.
Trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng là một trong những trường học hàng năm có tỉ lệ học sinh tham gia bảo hiểm y tế cao trong toàn huyện. Năm học 2021 – 2022 vừa qua, nhà trường có 741 học sinh thì có 94,1% học sinh tham gia bảo hiểm y tế. Tiếp tục phát huy  thành quả đó, năm học 2022 -2023, nhà trường đang tích cực tuyên truyền vận động phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế đồng thời thực hiện tốt các chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu và chương trình y tế trường học.
 Chia sẻ về việc triển khai bảo hiểm y tế của trường, thầy Lục Xuân Quyết – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xác định công tác bảo hiểm y tế là một nhiệm vụ quan trọng vì vậy ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã triển khai cho cán bộ, giáo viên tổ chức tuyên truyền đến phụ huynh và các em trong các buổi họp phụ huynh  về những lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế, thông báo trên bảng tin của trường và các nhóm zalo của mỗi lớp. Ngoài ra, nhà trường cũng gắn tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm vào công tác thi đua của tập thể, cá nhân trong trường để nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động chính vì vậy hàng năm tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm y tế của trường luôn đạt cao theo kế hoạch.
Theo Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Đồn, ngay từ đầu mỗi năm học, Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động ở từng trường học trên địa bàn, bố trí cán bộ bảo hiểm xã hội cùng các trường đối thoại trực tiếp với phụ huynh học sinh về chính sách bảo hiểm y tế cũng như quyền lợi và trách nhiệm của học sinh khi tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.
Song song với việc tuyên truyền vận động các em học sinh tham gia, Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế huyện tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh cho học sinh có thẻ bảo hiểm y tế. Chỉ tính riêng năm học 2021 -2022, huyện Chợ Đồn có trên 95% các em học sinh tham gia bảo hiểm y tế và trong số đó đã có 1440 lượt học sinh khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm với số tiền chi trả trên 311 triệu đồng. Bên cạnh đó, thông qua việc thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, hệ thống y tế trường học được củng cố và phát triển, 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tếtrường học được hưởng các quyền lợi về chăm sóc sức khỏe ban đầu và các chương trình y tế trường học.
Ông Nông Ngọc Quỳnh – Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Đồn cho biết:  Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế cho các nhóm đối tượng nói chung và bảo hiểm y tế học sinh nói riêng, Bảo hiểm xã hội huyện đang tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương và các nhà trường tuyên truyền phụ huynh học sinh và các em tiếp tục tham gia để được hưởng các quyền lợi bảo hiểm. Đến thời điểm này đã có 96% các em học sinh trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế năm học 2022 -2023.
Với sự nỗ lực, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn, nhất là cơ quan Bảo hiểm xã hội Huyện,  mong rằng kết quả triển khai Bảo hiểm y tế học sinh năm học 2022 -2023 sẽ đạt cao, qua đó tạo điều kiện cho học sinh được chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, gia tăng độ bao phủ về bảo hiểm y tế học sinh nói riêng và bảo hiểm y tế toàn dân nói chung góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Tác giả: Hương Liễu


Tin liên quan