A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn thực hiện khảo sát, định hướng bảo tồn và phát triển cây chè Shan tuyết gắn với phát triển du lịch...

UBND huyện Chợ Đồn đang thực hiện việc khảo sát diện tích những cây chè Shan tuyết cổ thụ tại xã Bằng Phúc nhằm thực hiện việc bảo tồn và định hướng phát triển du lịch.
Trong chương trình khảo sát được tổ chức vào ngày 17/3 vừa qua tại xã Bằng Phúc, đoàn công tác của huyện do đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV huyện uỷ – Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại các thôn có diện tích cây chè Shan tuyết cổ thụ của xã gồm: thôn Nà Bay, Nà Pài, Phiêng Phung, Bản Mới để đánh giá về mật độ và diện tích phân tán của cây chè Shan tuyết cổ thụ; Quy trình thu hoạch, chế biến chè Shan tuyết cổ thụ hiện nay; Định hướng quy hoạch, khoanh nuôi, bảo vệ, chăm sóc cây chè Shan tuyết cổ thụ; định hướng kết hợp với xây dựng các mô hình du lịch sinh thái tại những đồi chè để phục vụ cho việc tham quan, khám phá, tìm hiểu các giá trị về cây chè Shan tuyết cổ thụ của du khách.
Đoàn công tác của huyện kiểm tra thực tế đồi chè Shan tuyết cổ thụ tại thôn Nà Bay xã Bằng Phúc.
Qua khảo sát, đoàn công tác của huyện đánh giá cao về tiềm năng và hiệu quả của cây chè Shan tuyết cổ thụ tại những khu vực này. Đồng thời đề nghị xã Bằng Phúc tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động trong việc phát triển cây chè;  tích cực bảo vệ và phát huy giá trị của những cây chè Shan tuyết cổ thụ. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn sẽ có những định hướng cụ thể để cây chè Shan tuyết cổ thụ xã Bằng Phúc thực sự là sản phẩm du lịch của địa phương phục vụ cho việc khám phá, trải nghiệm của du khách khi đến với Chợ Đồn.
Tác giả: Ngọc Nước, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật