A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn hoàn thành gieo cấy lúa xuân

Ngay sau tết Nguyên đán 2022, bà con nông dân huyện Chợ Đồn đã tập trung bắt tay vào việc chăm sóc mạ xuân, làm đất để đảm bảo cho cấy lúa xuân kịp thời vụ. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện đã hướng dẫn bà con chăm sóc và chống rét cho mạ trong những ngày đông rét, hướng dẫn bà con kỹ thuật gieo cấy từng giống lúa, cách chăm sóc lúa xuân, bảo đảm toàn bộ diện tích lúa xuân được gieo cấy trong khung thời vụ.

 

 Xã Yên Phong, nhờ tích cực đưa cơ giới hóa vào làm đất nên tiến độ gieo cấy được đẩy nhanh.
Ông Lục Đình Hoa, Trưởng phòng Nông Nghiệp và PTNT huyện cho biết: Huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai các hoạt động cho việc trồng cấy vụ xuân. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt ở những thời điểm quan trọng như công tác chuẩn bị giống, làm đất gieo mạ, thời vụ gieo mạ, cấy, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, tích cực bón phân chuồng ủ mục, phân lân, tro bếp chống rét cho mạ và lúa. Tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình gieo cấy đầu năm; đồng thời thực hiện tốt công tác thủy lợi. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tích cực vận động bà con đưa cơ giới hóa trong khâu làm đất để gieo cấy lúa đúng thời vụ.

 

 Bà con nông dân thôn Nà Mặn, xã Phương Viên phấn đấu hoàn thành cấy lúa xuân 2022 trong thời gian sớm nhất.
Năm nay huyện Chợ Đồn gieo cấy hơn 1700 ha diện tích lúa, hơn 300 ha rau màu các loại (lạc, đỗ tương, khoai lang, khoai tây…). Giống lúa xuân năm nay chủ yếu là giống lúa Việt lai 20,  Nhị ưu 838, Tạp giao 1, Khang dân, Japonica J02… theo bà con nông dân đây là giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn và trung bình, sản xuất đúng khung thời vụ sẽ đảm bảo thời gian luân canh tăng vụ trên đất ruộng, chủ động được nguồn nước tưới.
 Đến thời điểm này, toàn huyện đã cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa vụ xuân năm 2022 theo đúng Kế hoạch đã đề ra.
Tác giả: Hà Tuyết- Phòng VH&TT

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật