A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng

Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, hoạt động thể dục thể thao (TDTT) của huyện Chợ Đồn không ngừng được đẩy mạnh, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào thể thao quần chúng của tỉnh.
 Người dân thôn Nà Pài xã Bằng Phúc tham gia chơi môn bóng chuyền hơi.
Thị trấn Bằng Lũng là một trong những địa phương phát triển mạnh phong trào thể thao quần chúng của huyện Chợ Đồn. Ông  Hứa Ngọc Hân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bằng Lũng cho biết: Thị trấn luôn đẩy mạnh tuyên truyền, khích lệ  người dân lựa chọn những môn thể thao thích hợp để tập luyện. Đến nay đã có 40,5% tổng số người dân tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên tập trung ở các bộ môn như: Bóng chuyền hơi, Cầu lông, Bóng đá, Đi bộ, Thể dục Dưỡng sinh, thể dục thẩm mỹ, quần vợt, bóng bàn….Các Câu lạc bộ (CLB) thể thao cơ sở như CLB cầu lông, CLB Bóng chuyền hơi, CLB bóng chuyền Chợ Đồn mến yêu, CLB quần vợt, CLB bóng đá Tào FC, CLB EROBIC Nguyễn Thủy, CLB Xe đạp Chợ Đồn luôn duy trì hoạt động góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao của địa phương ngày càng phát triển.  Bên cạnh đó CLB thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi được thành lập năm 2007 đến nay vẫn luôn thu hút được trên 30 hội viên duy trì luyện tập hàng ngày góp phần nâng cao sức khỏe cho đông đảo các hội viên của Hội người cao tuổi thị trấn.
Không chỉ ở thị trấn  Bằng Lũng, phong trào TDTT quần chúng ở hầu hết các xã trên địa bàn huyện Chợ Đồn cũng phát triển rộng khắp. Để phong trào TDTT quần chúng phát triển, các cấp, ngành chức năng huyện Chợ Đồn đã tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia luyện tập TDTT; thường xuyên tổ chức các giải thể thao quần chúng; đưa phong trào luyện tập TDTT vào chương trình hoạt động ngoại khoá, nhằm nâng cao thể chất cho học sinh ….
Để đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT cho người dân, chính quyền, ngành chức năng của huyện quan tâm đầu tư xây dựng sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu, mua sắm dụng cụ tập luyện. Đến nay, toàn huyện có 88 sân tập luyện thi đấu thể thao ngoài trời, 99 công trình thể thao đang sử dụng cho hoạt động thể dục thể thao, 32 Câu lạc bộ thể thao cơ sở và cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao.
Trong mỗi kỳ Đại hội Thể dục thể thao luôn thu hút đông đảo vận động viên tham gia và đạt thành tích cao. 
Ông Nông Văn Dương – Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện cho biết: “Hằng năm,  Phòng Văn hóa thông tin huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, vận động  Nhân dân tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; Hàng năm có trên 50 giải thể thao quần chúng do huyện, xã và các tổ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích Nhân dân tham gia tập luyện TDTT gắn với xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới; hướng dẫn người dân thành lập các CLB thể thao. Đến nay, số người dân trên địa bàn huyện tham gia tập luyện TDTT thường xuyên chiếm 31,2%.”
Nhờ phát triển phong trào TDTT quần chúng nên trong các giải thể thao cấp tỉnh, cấp huyện, các cơ quan đơn vị địa phương đã đạt nhiều giải cao. Sự lan tỏa của phong trào TDTT trên địa bàn huyện không chỉ giúp người dân nâng cao sức khỏe, tinh thần mà còn góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” từ đó, tạo đà cho kinh tế – xã hội của địa phương ngày càng phát triển.
 Tác giả: Hương Liễu

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật