A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 321/KH-UBND ngày 20/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp với thanh niên tỉnh Bắc Kạn năm 2022.  Ngày 15/8, UBND huyện tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2022 với Chủ đề Thanh niên với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, đồng chủ trì có đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hà Duy Thái, Bí thư Huyện đoàn Chợ Đồn.
 Dự hội nghị có các cơ quan chuyên môn của huyện; lãnh đạo UBND 20 xã, thị trấn cùng 125 đoàn viên thanh niên đến từ các Chi đoàn trực thuộc, đoàn cơ sở, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2022.
Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã nghe thông tin Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2030; Triển khai Kế hoạch Chuyển đổi số; xem phóng sự Thanh niên huyện Chợ Đồn với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Tiếp đó là đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện và thanh niên. Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, các đoàn viên, thanh niên, các cán bộ đoàn đã đặt nhiều câu hỏi đổi thoại với Chủ tịch UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: cần hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để đoàn viên thanh niên có thể khởi nghiệp tại quê hương; quan tâm giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên, nhất là sau đại dịch Covid-19; có giải pháp tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp do thanh niên làm ra; quan tâm đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách về chăm lo, phát triển thanh niên trên địa bàn huyện. Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên tại cơ sở bày tỏ mong muốn các cấp, ngành cần có hướng dẫn cụ thể về việc giải quyết việc làm cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở sau khi hết tuổi đoàn; định hướng, hỗ trợ đoàn viên thanh niên ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ số hiện nay…

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển kinh tế số.
  Những câu hỏi, ý kiến, đề xuất nêu tại chương trình đối thoại đã được các đồng chí lãnh đạo UBND huyện và các ban ngành liên quan trả lời làm rõ tại hội nghị. Những ý kiến, câu hỏi chưa được giải đáp tại chương trình đối thoại, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan sớm trả lời bằng văn bản gửi đến từng đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp trả lời những vấn đề liên quan thuộc lĩnh vực UBND huyện quản lý, điều hành.
Kết luận hội nghị, đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Với mục tiêu xây dựng phát triển đội ngũ thanh niên của huyện mạnh về thể chất và phát triển trí tuệ, luôn năng động, sáng tạo, tự khẳng định mình, là lực lượng có tiềm năng to lớn, đã và đang giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là các tổ chức đoàn cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục tư tưởng với nhiều hình thức, phương tiện. Các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện phải nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên. Từ đó, nghiên cứu, đề xuất những giải pháp dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới khởi nghiệp. Đối với các tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ huyện nhà. Đối với các đoàn viên, thanh niên, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, từ những gì mình đang có, công việc mình đang làm, trên chính mảnh đất quê hương mình, nắm bắt xu hướng thời đại, hướng đến những gì xã hội cần để khởi nghiệp, lập nghiệp; bản thân mỗi thanh niên cũng cần tích cực học tập và tự học tập để nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, khoa học, kỹ thuật, tay nghề, để thích ứng với thị trường lao động trong nước và thị trường lao động quốc tế. Lãnh đạo huyện luôn khuyến khích, tạo điều kiện, định hướng và luôn đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp thành công hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế – xã hội huyện Chợ Đồn./.
Tác giả: Hoàng Lan – Hoàng Khu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật