A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn lựa chọn 11 sản phẩm tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bắc Kạn năm 2022

Để có những ý tưởng thiết thực tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bắc Kạn lần thứ 6 năm 2022, từ tháng 6 năm 2022, huyện Chợ Đồn đã tổ chức phát động tới toàn thể các em học sinh, thanh thiếu niên nhi đồng trong độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi hưởng ứng tham gia Cuộc thi. Qua chấm xét, tuyển chọn, có 11 sản phẩm thuộc các lĩnh vực được lựa chọn để tham gia Cuộc thi cấp tỉnh năm 2022.

Ban giám khảo Cuộc thi cấp huyện chấm xét, lựa chọn sản phẩm dự thi Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bắc Kạn năm 2022.

Để phát động hưởng ứng Cuộc thi có hiệu quả, huyện Chợ Đồn đã thành lập Ban Chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Chợ Đồn nhằm tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác triển khai, thực hiện các hoạt động của Cuộc thi trên địa bàn huyện đảm bảo thiết thực, đạt yêu cầu đề ra đồng thời  thành lập Ban giám khảo để tuyển chọn các đề tài, công trình dự thi Cuộc thi cấp tỉnh. Đến ngày 9/8/2022, đã có 24 sản phẩm thuộc các lĩnh vực được gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện – Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Cuộc thi để tham gia. Qua chấm xét, tuyển chọn, Ban giám khảo Cuộc thi cấp huyện đã lựa chọn 11 sản phẩm thuộc 3 lĩnh vực (đồ dùng học tập, đồ dùng trong gia đình và đồ chơi trẻ em, sản phẩm thân thiện với môi trường) gồm: Đồ chơi bóng đá Penalty, Lọ hoa làm bằng vỏ hến của đơn vị trường Tiểu học thị trấn Bằng Lũng ; Chậu trồng hoa cây cảnh, Tranh trang trí làm từ rác thải của đơn vị trường THCS Nam Cường; Máy cắt cỏ mini, Chiếc bảng thông minh của đơn vị trường THCS Hoàng Văn Thụ;  Lót giày bằng xơ mướp, Lồng bảo vệ lưới máy cắt cỏ của đơn vị trường Phổ thông dân tộc Nội trú; Mô hình khu nhà 3D của đơn vị trường THCS Đồng Lạc; Chuông chống trộm của đơn vị trường Tiểu học và THCS Yên Thịnh; Nước rửa chén bát sinh học bằng bồ kết, sả và vỏ bưởi của đơn vị trường THCS Phương Viên. Đây là những sản phẩm nổi trội mang hàm lượng sáng tạo khoa học, có tính ứng dụng thực tiễn cao, đáp ứng các tiêu chí của Cuộc thi đề ra.

Việc hưởng ứng, tham gia Cuộc thi là sân chơi bổ ích không chỉ khơi nguồn được khả năng sáng tạo tư duy của các em mà còn là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi các kỹ năng thuyết trình cho sản phẩm sáng tạo và được rèn luyện tính mạnh dạn, tự tin trong các cuộc thi nói riêng và trong cuộc sống nói chung, làm nền tảng cho hành trình làm chủ đất nước sau này. Để cuộc thi được tổ chức với quy mô và chất lượng ngày càng cao, trong thời gian tới, hy vọng các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh và huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục  quan tâm, động viên tinh thần và tích cực hỗ trợ vật chất để các em thanh thiếu niên nhi đồng được tham gia sân chơi trí tuệ bổ ích này để có cơ hội biến những ý tưởng sáng tạo thành mô hình, sản phẩm cụ thể đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống.

Tác giả:  Hương Liễu


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật