A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Yên Thượng

Chiều ngày 9/8, Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ( ANTQ) năm 2022 tại xã Yên Thượng. Đây là xã được tỉnh Bắc Kạn lựa chọn thực hiện xã điểm về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022. Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh. Lãnh đạo huyện Chợ Đồn có các đồng chí Hà Đức Tiến – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện uỷ – Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, phòng, ban liên quan. Lãnh đạo, các ban, đoàn thể và nhân dân xã Yên Thượng.

Các đại biểu dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã.

Tại Ngày hội, đại biểu, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đã được ôn lại lịch sử 17 năm Ngày hội truyền thống bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2022); Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện xây dựng Công an xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Yên Thượng. Yên Thượng là xã nằm ở phía Tây của huyện Chợ Đồn, hiện nay trên địa bàn xã có 10 thôn với 376 hộ dân, hơn 1.500 nhân khẩu. Thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và được giữ vững, không có vụ việc đột xuất, bất ngờ xảy ra, không có tranh chấp, khiếu kiện vượt cấp, các vụ việc, đơn thư của nhân dân đều được xem xét giải quyết kịp thời đúng quy định cúa pháp luật. Qua việc thực hiện xây dựng xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ quần chúng nhân dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, bảo vệ tài sản của mình, cung cấp thông tin cho lực lượng Công an nắm được tình hình tai tệ nạn xã hội trên địa bàn, xã đã xây dựng được 25 mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc, các mô hình đã phát huy hiệu quả trong việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ Công an cho cán bộ và nhân dân xã Yên Thượng.

Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện uỷ – Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen của UBND huyện cho 05 tập thể, cá nhân của xã.
 Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ nhân dân xã Yên Thượng; UBND huyện tặng Giấy khen cho 05 tập thể, cá nhân; UBND xã Yên Thượng tặng 02 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Yên Thượng. Nhân dịp này, UBND tỉnh Bắc Kạn cũng tặng 10 xuất quà cho các gia đình chính sách. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn tặng quà với số tiền 18 triệu đồng để làm bảng tin và hòm thư tố giác tội phạm.

 Đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Tỉnh cho các hộ gia đình chính sách của xã.
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích nổi bật trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự của xã Yên Thượng. Đồng chí nhấn mạnh, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dễ gây mất ổn định, vì vậy mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đều phải có nghĩa vụ tham gia xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bằng những việc làm cụ thể như: làm tốt công tác quản lý, giáo dục, động viên người thân trong gia đình, thực hiện tốt phong trào “tự quản” gắn với xây dựng “Gia đình văn hóa”; Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh lên án các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời, tố giác và giúp đỡ lực lượng Công an trong đấu tranh phòng chống tội phạm; Tích cực tham gia quản lý, giáo dục và giúp đỡ người vi phạm pháp luật cải tạo tiến bộ, hòa nhập với cộng đồng, đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân rộng và biểu dương kịp thời các điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc…

 Lãnh đạo Công an huyện trao quà cho các gia đình chính sách của xã.

 Cắt băng khánh thành đoạn đường dẫn vào Đài tưởng niệm của xã.
Trong khuôn khổ tổ chức các hoạt động của Ngày hội, Ban tổ chức đã triển khai các hoạt động như: Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã; Đoàn thanh niên Công an huyện và xã tổ chức cắt băng khánh thành đoạn đường dẫn vào Đài tưởng niệm của xã; Công an xã Yên Thượng tổ chức làm thủ tục cấp căn cước công dân và tiếp nhận hồ sơ đăng ký định danh điện tử cho nhân dân,…

 Các đồng chí lãnh đạo huyện tham gia các hoạt động của phần hội cùng với bà con của xã.
Hoạt động thi đan các sản phẩm từ tre nứa.
Đối với phần hội của Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ diễn ra các hoạt động gồm: Giao lưu bóng chuyền hơi giữa các đội Công an huyện, UBND xã Yên Thượng, Liên quân PV 05 và Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Công thương Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn. Tổ chức các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm nông sản địa phương và các trò chơi dân gian như: Đan các sản phẩm từ tre nứa, đánh cù, giã bánh dày, đi cà kheo. Buổi tối diễn ra đêm giao lưu văn nghệ với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và nhảy sạp, đốt lửa hội.

 Tiết mục biểu diễn tại đêm văn nghệ.
Ngày hội đã thật sự ngày vui của bà con nhân dân xã Yên Thượng. Đây tiếp tục là dịp nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và tội phạm, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự của đất nước.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật