A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG tỉnh Bắc Kạn kiểm tra tình hình thực hiện công tác giảm nghèo tại xã Bình Trung

Sáng 09/8, tại xã Bình Trung, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia ( MTTQ) của tỉnh do đồng chí Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện các Sở: Lao động – Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thông tin và Truyền thông và Sở Y Tế đến kiểm tra tình hình thực hiện công tác giảm nghèo năm 2022 tại huyện Chợ Đồn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG của huyện và xã Bình Trung.

Toàn cảnh buổi làm việc ( Ảnh Ngọc Chín).
Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo Chương trình MTQG của tỉnh, huyện đã  nghe báo tình hình thực hiện công tác giảm nghèo 07 tháng đầu năm 2022 của xã Bình Trung và của huyện huyện Chợ Đồn. Theo đó, qua rà soát hộ nghèo theo Thông tư số 02/2022/TT-BLĐTBXH ngày 31/03/2022 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, toàn huyện có 2.431 hộ nghèo, chiếm 18,43%, tăng 07 hộ so với kết quả rà soát cuối năm 2021; hộ cận nghèo có 1.158 hộ, chiếm 8,78%, tăng 03 hộ so với kết quả rà soát cuối năm 2021. Năm 2022, huyện có kế hoạch giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2-2,5%, tương đương 320 hộ thoát nghèo.
 Để thực hiện công tác giảm nghèo, các ban, ngành của huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ các hộ thoát nghèo. Kết quả 7 tháng đầu năm, có 515 người được tạo việc làm mới, 26 hộ khó khăn được hỗ trợ về nhà ở, hơn 300 hộ nghèo được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền trên 21 tỷ đồng. Huyện đã tiếp nhận hơn 10 tỷ đồng để triển khai Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2022, nguồn vốn đang được phân bổ đến các đơn vị. Tuy nhiên thực hiện công tác giảm nghèo, huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn như: nhiều hộ nghèo còn trông chờ vào chính sách hỗ trợ của Nhà nước; ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhiều hộ dân không có việc làm; giá cả leo thang, đầu ra sản phẩm khó khăn tác động đến quá trình sản xuất; hộ nghèo đơn thân, ốm đau triền miên, ngoài tuổi lao động nên khó thoát nghèo; vốn thực hiện các chương trình mục tiêu giảm nghèo năm đầu tiên của giai đoạn chưa có nên không có nguồn triển khai…
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh đã đề nghị huyện Chợ Đồn cần làm rõ một số vấn đề liên quan đến cách thức tổ chức thực hiện công tác giảm nghèo; có giải pháp cho các nội dung không có kinh phí, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn từng lĩnh vực, tích cực tuyên truyền, vận động, phân bổ sớm nguồn vốn cho các xã, hướng dẫn, theo dõi, bám sát các hộ nghèo được phân công giúp đỡ./.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật