A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao 64 chiếc xe lăn cho người khuyết tật huyện Chợ Đồn

Ngày 10/8, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn tổ chức trao tặng 64 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.
Dự buổi  trao tặng có ông Đỗ Mạnh Hùng – Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, bà Ngô Thúy Hạnh – đại diện cho các nhà tài trợ – Quản lý chương trình, bà Đoàn Thị Việt – Phó chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn. Huyện Chợ Đồn có đồng chí Triệu Đức Phú – Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Lãnh đạo phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện; Công chức văn hóa – xã hội các xã, thị trấn và đại diện người nhà người khuyết tật được nhận xe lăn.

Người nhà người khuyết tật nhận xe lăn tại Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn.
Tại đây, lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn, đại diện nhà tài trợ đã trao tặng trực tiếp 34 chiếc xe lăn cho người nhà của người khuyết tật, đồng thời ủy quyền cho Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn chuyển 30 xe lăn còn lại tới những người khuyết tật được nhận đợt này. Số xe lăn trao tặng do tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, tổ chức trả lại tuổi thơ và tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam tài trợ. Loại xe lăn này có nhiều ưu điểm là nhỏ, gọn, ghế ngồi được làm bằng đệm cao cấp nên rất thuận tiện cho người sử dụng.

 Ông Ngô Phúc Thắng – người khuyết tật ở tổ 12 thị trấn Bằng Lũng được trao tặng xe lăn tại gia đình.
Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các đơn vị cũng như của toàn xã hội đối với những người không may mắn trong cuộc sống nhằm hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân. Đồng thời khích lệ tinh thần người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

 Hướng dẫn cách tháo lắp và sử dụng xe lăn cho người nhà người khuyết tật tại buổi trao tặng.
Tại buổi buổi trao tặng xe lăn, đại diện Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn đã hướng dẫn cách tháo lắp và chế độ bảo dưỡng xe, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng xe an toàn, tiện ích nhằm giúp người khuyết tật sử dụng dễ dàng và an toàn.
Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật