A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu Người có công huyện Chợ Đồn gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Hà Nội.

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), thực hiện công văn số 1094/LĐTBXH – BVSCTE ngày 09/6/2022 của Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bắc Kạn về việc thực hiện một số nội dung Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu năm 2022. Từ ngày 04 đến ngày 06/7, Đoàn đại biểu người có công của tỉnh Bắc Kạn nói chung và đoàn đại biểu người có công huyện Chợ Đồn nói riêng đã được tham dự nhiều hoạt động do Tỉnh Bắc Kạn tổ chức. Huyện Chợ Đồn có đại diện 06 Người có công của Xã Phương Viên, Đồng Thắng, Đồng Lạc, Yên Phong và Thị trấn Bằng Lũng tham dự cùng đoàn.
Đoàn đại biểu người có công với cách mạng của tỉnh Bắc Kạn đã vinh dự được đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước tiếp và làm việc với đoàn tại Phủ Chủ tịch.  Cùng dự buổi tiếp, về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.  Tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu, đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt với Phó Chủ tịch nước về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình người có công trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.  Đại diện Đại biểu người có công của tỉnh đã phát biểu đóng góp ý kiến, đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước về một số chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, thanh niên xung phong…

Đoàn Người có công của huyện Chợ Đồn chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch ( ảnh Lý Diễn- Phòng LĐTBXH).
        Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời trân trọng gửi lời thăm hỏi và tình cảm tốt đẹp đến các đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn. Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt cho công tác chăm lo người có công với cách mạng, nhất là những vùng căn cứ địa cách mạng nơi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Đồng thời cũng biểu dương những nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn trong việc phấn đấu vượt qua khó khăn để có được những kết quả trong phát triển kinh tế – xã hội thời gian qua. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân,  Phó Chủ tịch nước mong muốn, người có công nói riêng và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn nói chung tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương giàu đẹp, vững mạnh, vươn lên phát triển cùng cả nước. Tại buổi gặp mặt, đoàn đại biểu Người có công của tỉnh Bắc Kạn được đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước, tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trước đó, đoàn cũng đã tham dự Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu năm 2022 của tỉnh Bắc Kạn, người có công tiêu biểu đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm, sự nỗ lực, cố gắng vươn lên đạt được những thành tích trong phát triển kinh tế gia đình, đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư. Hội nghị đã đánh giá cao những hy sinh, đóng góp của toàn thể người có công với cách mạng trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như trong thời bình hiện nay. Những người có công đi đầu trong phát triển kinh tế, điển hình trong xây dựng nông thôn mới ở các địa phương là những tấm gương sáng để mọi người noi theo. Tại Hội nghị, 40 đại biểu người có công tiêu biểu đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp đó, đoàn NCC cũng  đã được đến thăm Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
       Tính đến hết tháng 6/2022, trên địa bàn huyện Chợ Đồn có 30 người là Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; Thương binh loại B có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 21% đến 60% là 05 người; Bệnh binh  có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% đến 70% là 45 người, Có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 71% đến 80% là 04 người; Bệnh binh hạng 3 là 02 người; Người phục vụ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên sống ở gia đình là 06 người; Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân 01 liệt sĩ là 23 người; Trợ cấp tuất nuôi dưỡng đối với thân nhân liệt sỹ là 01 người;  Trợ cấp tiền tuất đối với vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc vợ khác là 25 người; Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945 là 02 người; Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 là 09 người; Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên từ trần là 34 người; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học là 102 người; Con đẻ còn sống của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học là 21 người; Người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày là 01 người; Quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương là 07 người; Cán bộ, chiến sĩ CAND tham gia kháng chiến chống Mỹ có dưới 20 năm công tác trong CAND đã thôi việc, xuất ngũ về địa phương là 07 người .
        Việc thực hiện các chế độ, chính sách cũng như chăm lo cho người có công trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng và thân nhân của họ. Qua đó, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cấp ủy, chính quyền huyện đối với những người đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, góp phần củng cố lòng tin của quần chúng Nhân dân vào chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của huyện.  Với những hoạt động thiết thực của các cấp, các ngành trong thực hiện các chính sách ưu đãi cho người có công và thân nhân của họ, nhất là trong dịp toàn Đảng, toàn dân đang hướng về Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 sẽ là những hành động tri ân sâu sắc, góp phần chia sẻ những mất mát đau thương, kịp thời động viên các gia đình người có công vươn lên trong cuộc sống./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật