A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều dưỡng viên Hoàng Thị Mai Tiếp học tập và làm theo Bác

Công tác trong ngành Y hơn 10 năm nay, điều dưỡng viên Hoàng Thị Mai Tiếp công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn đã học tập và làm theo lời Bác gắn với công việc chuyên môn của bản thân, chị vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

 Điều dưỡng Hoàng Thị Mai Tiếp khám cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn.
Tốt nghiệp Trường Trung cấp Y Thái Nguyên, năm 2009, chị Tiếp về nhận công tác tại Trạm Y tế xã Ngọc Phái, sau đó là Trạm Y tế thị trấn Bằng Lũng, năm 2014 được điều động về  Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế Chợ Đồn cho đến nay. Trong từng đó năm công tác, chị cùng tập thể đã tiếp nhận, xử lý và điều trị cho nhiều bệnh nhân, hầu hết trong tình trạng nguy cấp, phức tạp như: Xuất huyết tiêu hóa, ngưng tuần hoàn hô hấp, đột quỵ, tai biến, ngộ độc thức ăn, ngộ độc rượu, lá cây rừng…
Chị Tiếp cho biết: Do đặc thù công việc phải thường xuyên đối mặt với các trường hợp cấp bách nên bản thân chị luôn ý thức rằng việc phản ứng nhanh với các tình huống là rất cần thiết, đòi hỏi mọi khâu phải thực sự chính xác, có như vậy mới cấp cứu kịp thời người bệnh, không để xảy ra rủi ro ngoài ý muốn.
Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân chị luôn ghi nhớ và thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền” và luôn thực hiện khẩu hiệu: “Bệnh nhân đến, chăm sóc niềm nở/ Bệnh nhân ở, chăm sóc tận tình/ Bệnh nhân về, dặn dò chu đáo”. Do vậy, bệnh nhân đến điều trị được khám và theo dõi diễn biến bệnh, cho phác đồ điều trị và chăm sóc đúng bệnh; kết hợp điều trị giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại; sử dụng thuốc hợp lý an toàn, không có sai sót chuyên môn đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh, tạo lòng tin tuyệt đối cho bệnh nhân và người nhà an tâm điều trị; thực hiện tốt quy chế chuyên môn, 12 điều Y đức, 10 điều Dược đức và quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp với người bệnh. Chị cũng nêu cao ý thức phục vụ Nhân dân làm việc với thái độ khách quan công tâm, giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân. Kiểm nhập thuốc, xuất thuốc, cấp phát thuốc đúng quy chế. Lập báo cáo thuốc đầy đủ, chính xác, kịp thời trung thực. Công tác cấp phát thuốc không để xảy ra sai sót, nhầm lẫn không để chậm hoặc thiếu thuốc chữa bệnh cho Nhân dân.
Năm 2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, số ca mắc mới và tử vong tăng cao. Hưởng ứng lời kêu gọi, huy động nhân lực ngành Y tế hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh phía Nam, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, chị Tiếp đã tình nguyện, xung phong vào “tuyến lửa” để góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19. Tạm rời xa gia đình, con nhỏ, chị Tiếp đã cùng đoàn gồm 16 cán bộ y tế của tỉnh vào Thành phố Hồ Chí Minh để đến hỗ trợ là Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 11 với quy mô 5.500 giường bệnh. Tại đây, chị được phân công vào khoa E, phối hợp với 01 bác sĩ chăm sóc từ 80-100 bệnh nhân F0, chị đã làm tốt công việc của mình điều trị tốt cho bệnh nhân. Sau khi trở về địa phương, chị tiếp tục tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, là thành viên của Tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu phản ứng sau tiêm tại các điểm tiêm lưu động, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19…

Điều dưỡng Hoàng Thị Mai Tiếp nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
Là một điều dưỡng, trong quá trình công tác, bản thân chị Tiếp luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân; luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức và tinh thần, thái độ làm việc theo gương Bác; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác trong thực hiện nhiệm vụ với phương châm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào công việc chuyên môn khám chữa bệnh, thực hiện cải tiến lề lối làm việc, giảm thiểu được thời gian chờ đợi của bệnh nhân.
Những đóng góp quan trọng của điều dưỡng Hoàng Thị Mai Tiếp đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn ở thời gian qua, tiếp tục tạo thêm sự tin tưởng của người bệnh đến khám và điều trị tại đây.
Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật