A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những tấm gương Nhà giáo tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo ( GD&ĐT) huyện Chợ Đồn luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giảng dạy và học tập, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong đội ngũ giáo viên quản lý cũng như giảng dạy. Trong đợt khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp 19/5/2022 vừa qua, trong 17 tập thể, 32 cá nhân của huyện được khen thưởng đã có nhiều trường học, cá nhân các thầy, cô giáo vinh dự được huyện công nhận và khen thưởng.

Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư TT huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chụp ảnh cùng đại diện một số tập thể, cá nhân Nhà giáo tiêu biểu năm 2022 trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
Là trường học ở vùng khó khăn nhưng Chi bộ Trường Tiểu học xã Xuân Lạc đã làm tốt công tác lãnh đạo trong các hoạt động của Nhà trường. Ban giám hiệu, cán bộ, viên chức luôn đoàn kết, thống nhất thực hiện các nhiệm vụ được giao, quan tâm xây dựng, tạo cảnh quan, môi trường học tập cho học sinh có điều kiện học tập tốt nhất. Mặc dù phải quản lý 07 điểm trường trên địa bàn xã, tuy nhiên Nhà trường đã nỗ lực duy trì sĩ số học sinh đạt chỉ tiêu, xây dựng các điểm trường đảm bảo các tiêu chí xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện. Kết quả năm học 2021-2022, Nhà trường có 100% học sinh hoàn thành môn học và chương trình Tiểu học; 64,73% học sinh được khen ở các mặt. Nhà trường tham gia đầy đủ các cuộc thi do ngành tổ chức, đạt nhiều giải thưởng. Năm 2021 Chi bộ được Đảng bộ xã khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Phòng GD&ĐT huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao các hoạt động đối với cấp Trường Tiểu học.
Ở Trường Tiểu học xã Bằng Lãng, cô giáo Nông Thị Tuất, Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng Nhà trường luôn là tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh kính trọng. Với cương vị là Hiệu trưởng của trường cô thường xuyên dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm giờ dạy của đồng nghiệp, cùng các đồng nghiệp thảo luận tìm ra phương pháp hữu hiệu và phù hợp nhất để giảng dạy có kết quả, cũng như tìm ra biện pháp tốt nhất để bồi dưỡng học sinh. Cô thường xuyên chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt việc tự bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng năng lực chuyên môn, khai thác và sử dụng tối đa các thiết bị dạy học theo phương  pháp đổi  mới lấy học sinh làm trung tâm, vì vậy trong năm học 2021-2022, kết quả thi giáo viên chủ nhiệm Giỏi cấp trường đạt 100%; cấp huyện đạt 2/2 giáo viên. Tham gia Hội thi Giáo viên nhân viên thư viện giỏi cấp tiểu học tỉnh Bắc Kạn năm học 2021-2022 đạt loại giỏi; trường có 03 sáng kiến kinh nghiệm được triển khai, nghiên cứu và thử nghiệm tại trường có hiệu quả. Năm 2021, tập thể nhà trường đạt Lao động xuất sắc theo quyết định số 1930/QĐ-UBND ngày 12/10/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn).

Cô giáo Nông Thị Tuất, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Lãng nhận giấy khen là cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dịp19/5/2022.
      Với cô giáo Phan Thị Thảo, giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ, trong công tác chuyên môn, cô luôn tâm niệm muốn giảng dạy đạt hiệu quả cao, người giáo viên phải thật sự dành nhiều thời gian đầu tư cho bài dạy và bồi dưỡng kiến thức cho bản thân và học sinh để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nền giáo dục hiện nay. Chính vì vậy, cô luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Trong năm học 2020-2021, cô đã tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh học lớp 9 đạt 02 giải cấp huyện. Ngoài ra, năm 2020-2021 cô còn phụ trách, tham gia ôn luyện học sinh tham gia Hội khỏe cấp huyện đạt 42 giải và đạt giải nhất toàn đoàn; Năm học 2021-2022 tham gia Hội thi thể thao cấp huyện đạt 32 giải và đạt giải nhất toàn đoàn. Năm 2021 cô được công nhận là đảng viên hoàn xuất sắc nhiệm vụ.
Còn rất nhiều tấm gương điển hình học và làm theo Bác trong ngành giáo dục huyện Chợ Đồn, đây chính là kết quả của việc thời gian qua Đảng bộ Phòng GD&ĐT huyện đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác của ngành như: phong trào thi đua “Hai tốt”, “Hai không” và đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Bà Nông Thị Thu, Phó Trưởng Phòng GD$ĐT cho biết thêm: Những tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được huyện công nhận không chỉ là vinh dự riêng của các đơn vị, cá nhân họ mà còn là niềm tự hào lớn lao của ngành GD&ĐT huyện Chợ Đồn. Chúng tôi sẽ tiếp tục lan toả phong trào học tập và làm theo Bác ở tất cả các trường học, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi Chi bộ và từng cán bộ, đảng viên, giáo viên trong ngành, mỗi nhà trường.
Thời gian tới, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngành GD & ĐT huyện sẽ tập trung xây dựng chuẩn mực đạo đức đội ngũ nhà giáo theo chuẩn đánh giá giáo viên của ngành và theo tấm gương đạo đức của Bác. Đó là đội ngũ giáo viên phải tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn; hàng năm tích cực tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, hưởng ứng cuộc thi sáng tạo kỹ thuật, thi giáo viên dạy giỏi. Nêu cao tinh thần gương mẫu của các thầy, cô để khích lệ tinh thần tự học hỏi, tìm tòi sáng tạo của học sinh. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đa dạng các hình thức tuyên truyền lồng ghép nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh ở các môn học…, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các Nhà trường.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan