A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện tổ chức họp kiểm tra tiến độ thực hiện các Chương trình Mục tiêu Quốc gia năm 2022 trên địa bàn huyện

Sáng ngày 11/11, UBND huyện tổ chức họp kiểm tra tiến độ thực hiện các Chương trình Mục tiêu Quốc gia ( MTQG)  năm 2022 trên địa bàn huyện. Các đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc họp.
Theo báo cáo, thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là năm 2022 Văn phòng UBND huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện triển khai các văn bản, kế hoạch của chương trình đến các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn. Đồng thời ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng và ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện. Đối với năm 2022 nguồn vốn của Trung ương, tỉnh dự kiến phân bổ đến nay đã cấp kinh phí cho các đơn vị. Tính đến ngày 7/11/2022, tiến độ giải ngân các chương trình đạt được như sau: Vốn sự nghiệp tổng kế hoạch giao 14 tỷ 621 triệu đồng, hiện tại chưa giải ngân được; vốn đầu tư công tổng kế hoạch giao 22 tỷ 846 triệu đồng, tỷ lệ giải ngân được trên 1,8 tỷ ( đạt 8,2%).

 Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Tại cuộc họp lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban, ngành liên quan, công chức chuyên môn, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã thảo luận, phát biểu ý kiến làm rõ các vấn đề liên quan đến từng Dự án, Tiểu dự án, tại sao tiến độ giải ngân chậm,… .
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Triệu Huy Chung- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Cuộc họp nhằm đánh giá tiến độ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đảm bảo thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG năm 2022 trên địa bàn huyện. Thời gian tới các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn cần nghiên cứu kỹ văn bản hướng dẫn để tổ chức thực hiện; theo từng chức năng, nhiệm vụ tập trung rà soát, đánh giá tiến độ liên tục; củng cố đủ hồ sơ thẩm định giá để giải ngân nguồn vốn đảm bảo đúng quy định. Một số Dự án nếu không đủ năng lực thực hiện cần báo cáo với UBND huyện để cùng tháo gỡ. Một số Tiểu dự án thuộc các đơn vị được giao vốn hiện chưa có hướng dẫn của các cấp, cần khẩn trương tham mưu văn bản cho UBND huyện để đề nghị cấp trên sớm ban hành hướng dẫn.
Tác giả: Hà Tuyết – Nông Đuổng

Tin liên quan