A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình ngoại khóa “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại Trường tiểu học thị trấn Bằng Lũng

Chiều 18/10, tại Trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng, Điện lực Chợ Đồn phối hợp với Trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện” năm 2022.
 Ông Nguyễn Trường Du, Phó Giám đốc Điện lực Chợ Đồn phát biểu.
 Với chủ đề hàng động nhỏ, ý nghĩa lớn, tại buổi ngoại khoá, ông Nguyễn Trường Du, Phó Giám đốc Điện lực Chợ Đồn phát biểu nêu rõ: Chương trình “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện” là một hoạt động ngoại khoá do  Điện lực Chợ Đồn phối hợp với các trường học tổ chức hàng năm nhằm giáo dục, nâng cao ý thức cho các em học sinh. Mỗi hành động tiết kiệm năng lượng của các cháu, của mỗi gia đình sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho gia đình và quốc gia”.
          Tham gia buổi hoạt động ngoại khóa, 730 em học sinh và các thầy cô giáo trong trường đã được tuyên truyền về các kiến thức, giải pháp tiết kiệm điện như: Tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị; sử dụng các thiết bị tiêu thụ tốn nhiều điện (tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh…) một cách hợp lý; sử dụng các loại thiết bị được chứng nhận tiết kiệm năng lượng; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên; dùng quạt hoặc mở cửa thoáng để thay thế điều hòa khi trời không quá nóng… Các em còn được tham gia các trả lời câu hỏi về sử dụng điện, chơi các trò chơi tạo không khí vui tươi trong buổi ngoại khoá. Thông qua chương trình đã giúp các em học sinh của Trường biết thêm những kiến thức về tầm quan trọng của điện năng trong cuộc sống, hiểu biết về kỹ năng sử dụng điện đúng cách và hợp lý sẽ giúp tiết kiệm tiền cho gia đình và đảm bản an toàn.

 Tặng  quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học thị trấn Bằng Lũng.
           Nhân dịp này Điện lực Chợ Đồn đã tặng Trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng 01 bộ máy vi tính để phục vụ công tác giảng dạy. Đồng thời trao tặng 15 suất quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường nhằm động viên các em vươn lên giành kết quả cao trong học tập. Qua chương trình này, hướng các em học sinh bậc Tiểu học những mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các em đối với tài nguyên quốc gia, môi trường và an ninh năng lượng, góp phần hình thành một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan