A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn duy trì hoạt động 4 mô hình Câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Từ năm 2020 đến nay, Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn đã phối hợp với Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình của các xã Nam Cường, Bình Trung, Phương Viên và Thị trấn Bằng Lũng thành lập và duy trì hoạt động 4 mô hình Câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại các địa phương.

 Hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là một trong những giải pháp tích cực để thích ứng với giai đoạn già hóa Dân số.
Tham gia Câu lạc bộ, người cao tuổi các địa phương được sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với lứa tuổi; tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề; được chia sẻ, trao đổi về đời sống thường ngày. Ngoài ra, thành viên Câu lạc bộ còn được tư vấn, thăm khám sức khỏe về các bệnh thường gặp của người cao tuổi.
Việc thành lập và duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là một trong những hoạt động thiết thực của công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện nhằm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030.
 Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật