A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng người có công với cách mạng tại xã Nghĩa Tá

      Sáng ngày 12/7, tại thôn Nà Tông, xã Nghĩa Tá, Ban chỉ đạo xây dựng nhà tình nghĩa của Quân khu 1 phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự ( CHQS) tỉnh Bắc Kạn, Ban Chỉ huy quân sự huyện và xã Nghĩa Tá đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa đối với gia đình bà Ngôn Thị Hảo, là con Liệt sỹ Ngôn Huy Cường.
       Dự Lễ cắt băng, khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa có đồng chí Đại tá Thang Việt Hà, Trưởng phòng chính sách, Cục Chính trị Quân Khu 1; Thượng tá Chu Đức Huê – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV Huyện uỷ,  Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ma Văn Trị – Uỷ viên BTV Huyện uỷ , Trưởng Ban Dân vận huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Đại diện Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội huyện; Đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của xã Nghĩa Tá cùng nhân dân địa phương.

Cắt băng khánh thành ngôi nhà tình nghĩa của gia đình bà Ngôn Thị Hảo.
        Gia đình bà Ngôn Thị Hảo thuộc diện đối tượng chính sách trên địa bàn xã Nghĩa Tá, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở do căn nhà cũ đã dột nát và xuống cấp nghiêm trọng. Xét đề nghị của Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn và Ban CHQS huyện, Bộ tư lệnh Quân khu đã phê duyệt kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Ngôn Thị Hảo. Công trình được khởi công xây dựng từ 12/4/2022, được xây dựng theo đúng thiết kế nhà cấp 4, diện tích 75 mét vuông, với tổng kinh phí xây dựng là 200 triệu đồng.  Trong đó Quân khu 1 trích cấp hỗ trợ  80 triệu đồng; kinh phí bổ xung của gia đình là 120 triệu đồng, địa phương xã Nghĩa Tá và gia đình đóng góp hơn 100 công lao động để cùng xây dựng nhà. Quá trình thi công, Ban tổ chức xây dựng nhà tình nghĩa đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, Hội phụ nữ đóng góp hàng trăm ngày công lao động; đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Sau 4 tháng thi công với tinh thần trách nhiệm cao, công trình đã hoàn thành, nghiệm thu bàn giao đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật tốt.

 Bàn giao chìa khoá ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ngôn Thị Hảo.
        Tại buổi Lễ, đại diện Ban chỉ đạo xây dựng nhà tình nghĩa của Quân khu 1 cùng đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương đã cắt băng khánh thành, bàn giao chìa khóa căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ngôn Thị Hảo. Nhân dịp này, Bộ tư lệnh Quân khu 1; Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, Ban CHQS huyện Chợ Đồn, UBND huyện cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn xã đã tặng cho gia đình bà Hảo nhiều phần quà ý nghĩa bằng tiền và hiện vật, góp phần giúp gia đình bà giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Nhận được ngôi nhà tình nghĩa, bà Ngôn Thị Hảo, thôn Nà Tông, xã Nghĩa Tá xúc động chia sẻ: “Gia đình rất cảm ơn sự quan tâm của Quân khu 1, của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ban chỉ huy quân sự huyện đã xây dựng một ngôi nhà chắc chắn cho gia đình Bà. Từ nay gia đình sẽ an tâm lao động sản xuất …để cùng xã phát triển ngày càng đi lên”.

  Đại tá Thang Việt Hà, Trưởng phòng chính sách, Cục Chính trị Quân Khu 1 phát biểu tại Lễ khánh thành.
        Phát biểu tại Lễ khánh thành nhà tình nghĩa, Đại tá Thang Việt Hà, trưởng phòng chính sách, Cục Chính trị Quân Khu 1 nhấn mạnh: “Cán bộ, chiến sĩ của Quân khu 1 luôn xác định giúp đỡ các đối tượng chính sách, những gia đình có công với cách mạng là bổn phận, đạo lý, nghĩa vụ, trách nhiệm; đồng thời cũng là tình cảm để tri ân các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Thông qua những việc làm cụ thể góp phần thắt chặt thêm tình cảm gắn bó quân – dân giữa các cơ quan, đơn vị của Quân khu 1 với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, tạo động lực để các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”
           Cũng trong Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, đồng chí Ma Doãn Kháng – uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ: “Trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, Lực lượng vũ trang và các tổ chức chính trị xã hội huyện Chợ Đồn luôn quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở các địa phương với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Việc xây dựng, trao tặng nhà tình nghĩa cho Bà Ngôn Thị Hảo – đối tượng chính sách của xã Nghĩa Tá thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, sự tri ân Quân Khu 1, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các ban, ngành đoàn thể huyện Chợ Đồn đối với những người có công với đất nước. Đồng chí cũng mong rằng, trong thồi gian tới, các cấp, các ngành, chính quyền địa phương  tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với đối tượng chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện”.

 Đồng chí Ma Doãn Kháng- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu và  tặng quà cho bà Ngôn Thị Hảo.
           Xây dựng Nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách là việc làm có ý nghĩa thiết thực. Việc khánh thành và bàn giao công trình nhà tình nghĩa vào đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ ( 27/7/1947-27/7/2022),  thể hiện sự quan tâm, tri ân của Đảng, Nhà nước và quân đội đối với những người đã không quản ngại hy sinh xương máu vì độc tập, tự do của Tổ quốc; góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách đối với các đối tượng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật