A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh kiểm tra công tác hè năm 2022 tại Chợ Đồn

Sáng ngày 11/7/2022, Ban chỉ đạo (BCĐ) hoạt động hè tỉnh do đồng chí Lục Đại Lượng, Phó Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động hè năm 2022 tại huyện Chợ Đồn. Làm việc với đoàn có các đồng chí thành viên BCĐ hoạt động hè huyện.

Đoàn kiểm tra hoạt động hè tỉnh Bắc Kạn trao quà điểm sinh hoạt hè thôn Bằng Viễn 2, xã Phương Viên.
          Hè năm 2022 toàn huyện có 8.479 em học sinh ở các bậc học được bàn giao về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương với 210 điểm sinh hoạt. 100% xã, thị trấn của huyện đã thành lập BCĐ hoạt động hè, tổ chức khai mạc hè xong trước ngày 5/6; đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
          Trên cơ sở nội dung tập huấn của cơ quan thường trực BCĐ hè huyện, các địa phương đã áp dụng linh hoạt trong triển khai hoạt động hè, theo đó nội dung được thực hiện phong phú, đa dạng và đảm bảo tính mới trong các hoạt động như: huy động gần 2.000 lượt học sinh, sinh viên tình nguyện các cơ sở quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chăm sóc các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật trẻ em, tìm hiểu về lịch sử địa phương; một số đơn vị áp dụng mô hình sáng tạo thu hút đông đảo học sinh tham gia như mở các lớp năng khiếu hè bằng nguồn xã hội hoá; hiện nay, trên địa bàn huyện đã mở các lớp then, đàn tính, cầu lông, bơi, võ thuật, bóng chuyền, bóng đá, lớp tiếng Anh… thu hút hơn 500 em học sinh tham gia. Triển khai thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em” và tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Bắc Kạn” nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Tổ chức Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện năm học 2021-2022 và Diễn đàn trẻ em năm 2022. Các điểm sinh hoạt hè đã chú trọng trong triển khai các kỹ năng xử lý tình huống phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, theo chủ đề, chủ điểm, tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn”, “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa”…
Trong quá trình triển khai hoạt động hè huyện cũng gặp một số khó khăn như: Trang thiết bị (loa, đài, tivi) phục vụ cho các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi còn thiếu; một số xã điều kiện đi lại khó khăn; nhiều em học sinh không có điều kiện tham gia các lớp học hè, vẫn còn tình trạng trẻ em tham gia các trò chơi trên mạng; những ngày nghỉ hè trời nóng nực, các em còn hay rủ nhau đi tắm sông, tắm suối nguy cơ tai nạn đuối nước; kinh phí hỗ trợ cho anh chị phụ trách hè còn nhiều khó khăn gần như không có hỗ trợ, hoạt động của anh chị phụ trách chủ yếu là tình nguyện…

Đồng chí Lục Đại Lượng, Phó Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Bắc Kạn, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc với BCĐ huyện.
          Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lục Đại Lượng, Phó Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Bắc Kạn, trưởng đoàn kiểm tra của tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của BCĐ hoạt động hè huyện thực hiện đạt được trong dịp hè 2022. Đồng thời, đề nghị BCĐ hoạt động hè huyện tiếp tục chỉ đạo BCĐ hè các xã, thị trấn quan tâm, sâu sát hơn nữa tới các thôn, tổ để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phù hợp nhằm thu hút được sự tham gia của các thanh thiếu niên và nhi đồng. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em; Thực hiện tốt công tác nhận xét, đánh giá, bàn giao học sinh sau khi kết thúc hè. Trước đó, đoàn kiểm tra của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác triển khai sinh hoạt hè tại xã Phương Viên.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật