A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid -19 cho học sinh trước thềm năm học mới

Trước thềm năm học mới, ngành Y tế, ngành Giáo dục – Đào tạo và các địa phương của huyện Chợ Đồn đang tích cực phối hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các em học sinh, phấn đấu hoàn thành tiêm các mũi cơ bản cho các em trước khi bước vào năm học mới.

Triển khai tiêm vắcxin cho học sinh thị trấn Bằng Lũng.

Tính đến hết ngày 12/8, huyện Chợ Đồn đã triển khai tiêm cho đối tượng  từ  5 đến 11 tuổi là 6.569 mũi (mũi 1 đạt 73,34 %;  mũi 2 đạt 47,8 %);  đối tượng  từ 12 đến 17 tuổi là 8.780 mũi (mũi 1 đạt 99,43 %; mũi 2 đạt 93,3 %; mũi 3 đạt 28 %).  Kết quả cho thấy, tỷ lệ tiêm các mũi cơ bản cho đối tượng từ 5 đến 11 tuổi và tiêm mũi 3 cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi của huyện vẫn ở mức thấp. Theo Bộ y tế, loại vắc-xin sử dụng là vắc-xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho từng lứa tuổi. Mỗi đối tượng chỉ dùng một loại vắc-xin tiêm chủng cho tất cả các mũi tiêm để bảo đảm tuyệt đối an toàn. Trẻ tiêm chủng được khám sàng lọc trước tiêm; trẻ và cha mẹ hoặc người giám hộ được tuyên truyền và hướng dẫn tuân thủ việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe sau khi tiêm chủng.
Từ thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 cho thấy, tiêm vắc xin là giải pháp phòng dịch chủ động và hiệu quả nhất. Với sự chỉ đạo kiên quyết của cấp ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ngành Y tế và ngành Giáo dục và Đào tạo của huyện Chợ Đồn đang quyết liệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các phụ huynh, học sinh nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho trẻ, gia đình và cộng đồng, tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng học sinh theo tiến độ cung ứng vắc-xin của Bộ Y tế và của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, phấn đấu hoàn thành các mũi tiêm cơ bản để các em bước vào năm học mới an toàn, phụ huynh cũng yên tâm khi con tới trường và các nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục trong năm học mới 2022-2023.
 Thực hiện: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật