A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn chuẩn bị các điều kiện tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ tuần thứ 2 của tháng 4, các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Hiện nay Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn đang chuẩn bị các điều kiện để triển khai tiêm cho trẻ theo hướng dẫn của Bộ y tế.
 Tiêm vắc xin Covid -19 nhóm trẻ từ 12 đến 17 tuổi tại huyện.
Để thực hiện hiệu quả công tác tiêm chủng, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn, cơ sở giáo dục rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Thực hiện tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia, đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng đi tiêm chủng đầy đủ khi có đợt tiêm; cử các bộ y tế tham gia Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc về tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi vào chiều 31/3 do Bộ Y tế tổ chức.
Theo số liệu tổng hợp, toàn huyện trên 6.376 trẻ em trong độ tuổi 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vắc xin Covid -19 trong đợt này. Trong đợt tiêm này, huyện tiếp tục tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học (đối với những nơi tổ chức học tập trung tại trường)./.
Với việc chủ động chuẩn bị các điều kiện tiêm cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Ngành y tế huyện Chợ Đồn sẽ phối hợp với Ban chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai tiêm chủng ngay khi vắc xin được phân bổ.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật