A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến với các trường học đánh giá hoạt động dạy và học trong tình hình dịch Covid...

Sáng ngày 31/3, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị trực tuyến với 47 trường học trên địa bàn huyện nhằm đánh giá hoạt động dạy và học trong tình hình dịch Covid -19. Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu UBND huyện có đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự Hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo giáo dục và Đào tạo và một số phòng ban; lãnh đạo, tổ chuyên môn các trường học tại thị trấn Bằng Lũng. Các điểm cầu cấp xã có lãnh đạo UBND xã và lãnh đạo, tổ chuyên môn các đơn vị trường học.

 

 Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu UBND huyện.
Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, từ sau khi nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, do tình hình dịch Covid -19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều trường đã có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh dương tính với SARS-CoV-2 ( số liệu từ ngày 7/2 đến ngày 30/3 ghi nhận 1.563 ca, trong đó cán bộ, giáo viên, nhân viên 290 ca, học sinh 1.273 ca) đã ảnh hưởng đến công tác dạy và học. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của Phòng GD$ĐT các trường đã linh động học trực tiếp kết hợp với trực tuyến phù hợp tình hình dịch bệnh tại địa phương. Trong quá trình tổ chức dạy học với cả hai hình thức, các trường đều phối hợp với phụ huynh học sinh quản lý tốt các em để đảm bảo kiến thức cũng như các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 ( Tại thời điểm ngày 31/3 toàn huyện có 2/27 trường là trường Tiểu học Bằng Phúc và THCS bán trú Xuân Lạc tổ chức dạy học trực tiếp, còn lại dạy trực tuyến; 20/20 trường Mầm non thực hiện giao bài, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình). Đối với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 và các nội dung khác được các trường tổ chức triển khai theo các văn bản của ngành.
Tại hội nghị, qua trao đổi, thảo luận, các xã, thị trấn, các đơn vị trường học đã phát biểu ý kiến về những khó khăn gặp phải như: Nhiều đơn vị trường học còn hạn chế về kinh phí mua dung dịch, thuốc phun khử khuẩn và thiết bị phòng, chống dịch Covid -19; một số đơn vị còn thiếu nhân viên y tế, …Đối với quá trình dạy trực tuyến một số giáo viên còn lúng túng, hạn chế về CNTT, gặp khó khăn khi tổ chức thảo luận nhóm, hoạt động tập thể khi dạy; nhiều học sinh còn khó khăn, đặc biệt ở một số xã Xuân Lạc, Bình Trung không có đủ các điều kiện về phương tiện, thiết bị, kết nối mạng để tham gia học ví dụ như xã Xuân Lạc, Bình Trung. Đối với bậc học Mầm non việc xây dựng Video  gửi cho phụ huynh hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình ở một số đơn vị chưa hiệu quả. Đối với gia đình có học sinh lớp 1,2,3 việc sử dụng thiết bị dạy học còn phụ thuộc vào phụ huynh, nhiều phụ huynh chưa thật sự quan tâm, hỗ trợ các con học tập; nhiều học sinh chưa nghiêm túc khi học trực tuyến,…

 

 Đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những nỗ lực của ngành giáo dục huyện, các đơn vị trường học đã vượt qua khó khăn, linh hoạt giảng dạy trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp để đảm bảo thực hiện kế hoạch năm học 2021-2022. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị các trường học cần tiếp tục duy trì những mặt đã đạt được khắc phục những khó khăn để tổ chức giảng dạy hiệu quả. Phối hợp với các xã, thị trấn, phụ huynh học sinh tuyên truyền, vận động học sinh độ tuổi 5 đến dưới 12 tuổi tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 khi huyện triển khai tiêm; quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện học trực tuyến. Các trường Mầm non tiếp tục nghiên cứu các giải pháp dạy phù hợp, nhất là đối với nhóm trẻ 5 tuổi. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các cuộc vận động do ngành phát động.
Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cần tiếp tục quan tâm đội ngũ giáo viên, nhất là đội ngũ giáo viên tham gia thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; đề xuất công tác tuyển dụng để đảm bảo đủ số lượng giáo viên đứng lớp. Tham mưu các phương án xây dựng, sửa chữa mạng lưới trường lớp; xây dựng trường chuẩn Quốc gia,….
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật