A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tham gia Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 tổ chức tại huyện Ngân Sơn

Trong các ngày 16 và 17/44, tại huyện Ngân Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Ngân Sơn vừa phối hợp tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

            

Phần thi của đoàn huyện Chợ Đồn 

Với thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc", "Sách quý tặng bạn", “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 diễn ra với các hoạt động như: Thi tuyên truyền, giới thiệu sách với sự tham gia của 8 đội thi các huyện, thành phố;  tổ chức hoạt động thư viện lưu động; tại thị trấn Nà Phặc và xã Thượng Ân; triển lãm trưng bày giới thiệu sách, báo, tạp chí và các bài thi đạt giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023; hướng dẫn kỹ năng, phương pháp đọc và tìm kiếm tài liệu cho bạn đọc…  thu hút đông đảo cán bộ, Nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện Ngân Sơn đến tham gia, cổ vũ.

Ngày sách và Văn hóa đọc là sự kiện đặc biệt tuyên truyền ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc đối với thế hệ trẻ. Nâng cao vai trò và trách nhiệm của các cấp, ngành chức năng, đội ngũ người viết sách, xuất bản, phát hành. Từ đó đẩy mạnh xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

       Sau 02 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, tối 17/4, tại Nhà Văn hóa huyện Ngân Sơn, sự kiện Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn lần thứ 3 đã chính thức bế mạc. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Chợ Đồn đạt giải Nhì toàn đoàn và 01 giải phụ thể hiện Năng khiếu đặc sắc nhất. /.          

               Tác giả: Thu Bình                    


Tin liên quan