A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn, phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023

Trong các ngày 13 và 18 tháng 10 năm 2023,  Phòng Tư pháp huyện Chợ Đồn phối hợp với các xã Yên Mỹ, Đại Sảo tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến, giáo dục pháp luật vùng dân tộc thiểu số năm 2023. Tham gia Hội nghị có các đại biểu là cán bộ, công chức xã, cán bộ thôn, bản, hòa giải viên và đại diện bà con nhân dân trên địa bàn xã( mỗi xã 75 đại biểu).

 Hội nghị tập huấn, phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 tại xã Yên Mỹ.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện đã triển khai các nội dung như: Tuyên truyền về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Luật Hòa giải ở cơ sở; Luật Lâm nghiệp; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp.  

Đây là một trong những nội dung mà Phòng Tư pháp được giao thực hiện trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, giai đoạn năm 2021-2025.

Trên cơ sở các nội dung đã được phổ biến nhằm tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Luật dân chủ ở cơ sở; Luật Hòa giải ở cơ sở; Luật Lâm nghiệp,….  

Tác giả:  Nông Đuổng


Tin liên quan