A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện thực hiện đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp tết Nguyến đán Giáp Thìn 2024

Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán và các Lễ hội đầu xuân năm 2024, tính từ đầu tháng 1 năm 2024 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện đã bố trí 83 ca tuần tra, phát hiện 190 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách nhà nước trên 250 triệu đồng.

Cảnh sát giao thông huyện thực hiện tuần tra, xử lý vi phạm, đo nồng độ cồn.

Trong đó, lỗi vi phạm chở quá tải, kích thước thành thùng 4 trường hợp, điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy 01 trường hợp, vi phạm cồn 62 trường hợp, tạm giữ 100 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe 28 trường hợp.

Đợt cao điểm sẽ được thực hiện từ ngày 31/12/2023 đến 9/3/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến người dân, học sinh, nhất là quy định đối với người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy, xe máy điện, xe ôtô. Tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tổ chức triển khai hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi: người điều khiển xe trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy, tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; xe “cơi nới” thành thùng; chở hàng quá khổ, quá tải; chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định và các hành vi vi phạm về điều kiện của phương tiện, điều kiện của người lái xe. Tất cả các hành vi vi phạm phát hiện sẽ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán, cùng với lực lượng cảnh sát giao thông cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, địa phương, trường học và gia đình, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho nhân dân, học sinh trên địa bàn. Phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trên cả 3 tiêu chí trong dịp Tết và các Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024; góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong năm 2024 và những năm tiếp theo, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của nhân dân.

Tác giả: Thu Thúy

 

 


Tin liên quan