A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

Các sản phẩm chế biến được gắn sao OCOP thường được chọn làm quà tặng hoặc tiêu dùng dịp Tết. Vì thế, thời điểm này, các cơ sở chế biến sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện tập trung đưa ra thị nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu sử dụng và mua làm quà tặng của người dân vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

Sản phẩm Trà hoa vàng của HTX Nông lâm Nghĩa Tá.

Từ những tháng cuối năm 2023, HTX An Bình, xã Ngọc Phái đã huy động nhân lực để kịp sản xuất sản phẩm cho các đơn hàng ngày Tết. Các mặt hàng của HTX chủ yếu là: Kẹo Lạc, Măng Khô, chè hoa vàng, chè giảo cổ lam, chè nụ vối, rượu trà hoa vàng, gà Tết rất thích hợp để làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp cuối năm. Chị Triệu Thị Thuỷ, Giám đốc HTX chia sẻ: Sản phẩm của HTX tiêu thụ mạnh vào dịp cuối năm, một số cơ sở đã liên hệ từ rất sớm để đặt mua phục vụ Tết, ngoài ra các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh cũng liên hệ đặt mua để làm quà Tết này.

Sản phẩm Trà hoa vàng của HTX An Bình, xã Ngọc Phái

Những ngày giáp Tết nhu cầu sửa dụng gạo nếp để gói bánh chưng tăng cao, do vậy sản phẩm gạo nếp nương đặc biệt là Khẩu Nua Pái, xã Lương Bằng vừa được cấp nhãn hiệu tập thể được nhiều khách hàng tìm kiếm để mua về sử dụng cũng như làmg quà biếu. Thời điểm sau thu hoạch vụ mùa năm 2023, ông Nông Văn Phương, chủ cơ sở sản xuất gạo Khẩu Nua Pái ở thôn Bản Chang, xã Lương Bằng đã đẩy mạnh việc thu mua của người dân trong xã để sản xuất, đóng gói bán ra thị trường. 

Sản phẩm Khẩu Nua Pái, xã Lương Bằng.

Sản phẩm Rượu men lá của HTX rượu men lá Thanh Tâm; Rượu men lá Bằng Phúc, ở xã Bằng Phúc,… là mặt hàng không thể thiếu đối với mỗi gia đình vào dịp Tết. Là các HTX luôn duy trì sản lượng tiêu thụ ổn định trong năm. Những ngày cuối năm này, các HTX tiếp tục tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường tiêu thụ nhằm nâng cao doanh thu.

Chị Nông Thị Thanh Tâm, Giám đốc HTX rượu men lá Thanh Tâm chia sẻ: HTX luôn tích trữ 100 khối rượu để phục vụ nhu cầu khách hàng, ngoài xuất sang Nhật mỗi tháng 2 lần với khối lượng khoảng 10.000 lít thì HTX chủ yếu cung cấp thường xuyên cho các công ty lớn ở Hà Nội, các cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP huyện, tỉnh hay các điểm bán sản phẩm OCOP ở các tỉnh, thành phố trong nước.

 

Sản phẩm Rượu men lá của HTX  Rượu men lá Thanh Tâm.

Còn nhiều sản phẩm khác như: Chân giò hầm Hồng Quân, Trà hoa vàng của HTX Nông lâm, Hợp tác xã Hòa Thịnh, xã Nghĩa Tá; Giò lụa Thanh Hiền (xã Lương Bằng); Phở khô, Măng khô của HTX Hồng Luân, xã Tân Lập,… đều là những sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết và phù hợp làm quà biếu.

Bà Triệu Thị Cảnh, xã Bằng Lãng chia sẻ: gần Tết bà đã lên thị trấn Bằng Lũng lựa chọn các sản phẩm OCOP phù hợp tiêu dùng trong dịp Tết để về phục vụ gia đình cũng như làm quà biếu. Theo bà sản phẩm OCOP của huyện có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt.

 

Phở khô của HTX Hồng Luân, xã Tân Lập.

Điểm bán hàng sản phẩm OCOP huyện phục vụ khách dịp cuối năm.

Việc thiết kế mẫu mã bao bì bắt mắt, phù hợp làm các giỏ quà tặng góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm của huyện nhà luôn được các cơ sở sản xuất, chế biến chú trọng. Các cơ sở sản xuất, HTX của huyện Chợ Đồn đã đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản trên các nền tảng số, tham gia các hội chợ thương mại, kết nối với các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm sạch; giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử, website và các mạng xã hội như: Zalo, Tiktok, Facebook... Nhờ đó, các sản phẩm ngày càng được nhiều khách hàng biết đến. Với tinh thần chủ động từ các chủ thể, các sản phẩm OCOP, nông sản huyện Chợ Đồn sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024./.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 


Tin liên quan