A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Thực hiện Công văn số 2089/UBND-TH ngày 03/4/2024 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc triển khai thực hiện Công văn số 3348/BTC-TCT ngày 29/3/2024 của Bộ Tài chính chỉ đạo công tác triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính và UBND tỉnh về nội dung này.

Cán bộ Chi cục Thuế Chợ Đồn hướng dẫn người dân ứng dụng phần mềm kê khai thuế.

Theo đó các đơn vị, phòng ban cơ quan liên quan trên địa bàn, UBND các xã, thị trấn cần phối hợp với Chi cục thuế để triển khai các giải pháp nhằm chống thất thu ngân  sách nhà nước, trong đó tập trung vào khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, trọng tâm là lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng bán lẻ ít lấy hoá đơn (ăn uống, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh vàng bạc,...). Triển khai chuyên đề rà soát, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh không xuất hóa đơn kịp thời cho người mua theo quy định, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Chi cục thuế trong việc triển khai hóa đơn điện tử nói chung, triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền gắn với chương trình hóa đơn may mắn do ngành Thuế triển khai trên toàn quốc nói riêng. Ngoài các mặt hàng kinh doanh, dịch vụ ăn uống, cần thực hiện mở rộng việc rà soát và triển khai đối với một số lĩnh vực đặc thù khác như kinh doanh xăng dầu…, để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi trong việc xuất hóa đơn điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền được nhận hóa đơn khi tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ và lợi ích của việc sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền trong việc đáp ứng yêu cầu phải xuất hóa đơn thường xuyên, liên tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua hàng lấy hóa đơn điện tử một cách thuận tiện để tham gia chương trình hoá đơn may mắn của ngành Thuế.

 Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý, chống thất thu thuế đối với lĩnh vực bán lẻ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, năm 2023 ngành Thuế đã triển khai giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Việc triển khai giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đã đáp ứng tốt hơn việc sử dụng hóa đơn điện tử của những hoạt động đặc thù, có thời gian hoạt động thường xuyên, liên tục, giá trị từng hóa đơn không nhiều nhưng tần suất phát hành hóa đơn lớn như: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ hàng tiêu dùng, cửa hàng ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ khác. Giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đã và đang dần đi vào cuộc sống. Người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng đã dần tiếp cận với giải pháp HĐĐT mới. Triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền kết hợp với chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ là giải pháp có hiệu quả lâu dài trong thay đổi thói quen của người tiêu dùng theo hướng tiêu dùng văn minh, lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, với người dân, doanh nghiệp làm trung tâm của chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế. Việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa dịch vụ là một trong những yếu tố thúc đẩy người dân, doanh nghiệp tham gia các hoạt động xã hội số một cách toàn diện, hướng tới mục tiêu của Chính phủ phát triển xã hội số giúp người dân, doanh nghiệp được thuận lợi hơn trong việc tuân thủ pháp luật Thuế, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Tác giả: Hà Tuyết, Phòng VHTT

 

 

 

 


Tin liên quan